Advances in Photometric 3D-Reconstruction
Cập nhật vào: Thứ tư - 11/08/2021 22:15
Nhan đề chính: Advances in Photometric 3D-Reconstruction
Nhan đề dịch: Những tiến bộ trong tái tạo trắc quang 3D
Tác giả: Durou, J.-D
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2021
Số trang: 234 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-51866-0
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu toàn diện về tái tạo trắc quang 3D
Hình dạng phối cảnh từ đổ bóng
RGBD-Fusion: Tinh chỉnh độ sâu cho các đối tượng khuếch tán và đặc điểm
Cấu trúc không cứng nhắc-từ chuyển động và đổ bóng
Về vị trí tốt của âm thanh nổi trắc quang không được hiệu chỉnh dưới ánh sáng chung
Tiến bộ gần đây về hình dạng từ phân cực
Ước tính lão hóa trên khuôn mặt bằng phép đo quang tán xạ ánh sáng
Nhan đề dịch: Những tiến bộ trong tái tạo trắc quang 3D
Tác giả: Durou, J.-D
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2021
Số trang: 234 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-51866-0
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này trình bày những tiến bộ mới nhất trong việc tái tạo trắc quang3D. Cung cấp cho người đọc một cái nhìn tổng quan và hiện đại trong lĩnh vực này, nghiên cứu mới nhất về cả cơ sở lý thuyết của việc tái tạo trắc quang 3D và ứng dụng thực tế của nó trong một số lĩnh vực (bao gồm an ninh, y học, di sản văn hóa và lưu trữ, và kỹ thuật). Những kỹ thuật này đóng một vai trò quan trọng trong các công nghệ mới nổi như in 3D, vì chúng cho phép chuyển đổi trực tiếp một hình ảnh thành một vật thể rắn.
Cuốn sách bao gồm cả phân tích lý thuyết và các ứng dụng trong thế giới thực, làm nổi bật tầm quan trọng của việc đào sâu các kỹ năng liên ngành và do đó sẽ được cả các nhà nghiên cứu học thuật và những người thực hành từ thị giác máy tính và cộng đồng mô hình toán học 3D quan tâm, cũng như các kỹ sư liên quan đến in ấn 3D. Không cần có kiến thức nền tảng trước ngoài kiến thức chung về các mô hình thị giác máy tính cổ điển, các phương pháp số để tối ưu hóa và phương trình vi phân từng phần.
Từ khóa: Trắc quang. Trắc quang 3D. Tiến bộ. Nghiên cứu.Cuốn sách bao gồm cả phân tích lý thuyết và các ứng dụng trong thế giới thực, làm nổi bật tầm quan trọng của việc đào sâu các kỹ năng liên ngành và do đó sẽ được cả các nhà nghiên cứu học thuật và những người thực hành từ thị giác máy tính và cộng đồng mô hình toán học 3D quan tâm, cũng như các kỹ sư liên quan đến in ấn 3D. Không cần có kiến thức nền tảng trước ngoài kiến thức chung về các mô hình thị giác máy tính cổ điển, các phương pháp số để tối ưu hóa và phương trình vi phân từng phần.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu toàn diện về tái tạo trắc quang 3D
Hình dạng phối cảnh từ đổ bóng
RGBD-Fusion: Tinh chỉnh độ sâu cho các đối tượng khuếch tán và đặc điểm
Cấu trúc không cứng nhắc-từ chuyển động và đổ bóng
Về vị trí tốt của âm thanh nổi trắc quang không được hiệu chỉnh dưới ánh sáng chung
Tiến bộ gần đây về hình dạng từ phân cực
Ước tính lão hóa trên khuôn mặt bằng phép đo quang tán xạ ánh sáng