Children and Peace
Cập nhật vào: Thứ tư - 07/10/2020 15:12
Nhan đề chính: Children and Peace
Nhan đề dịch: Trẻ em và hòa bình
Tác giả: Nikola Balvin, Daniel J. Christie
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 381 tr
Ngôn ngữ: TiếngAnh
ISBN: 978-3-030-22176-8
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giải quyết phúc lợi của trẻ em tị nạn và di cư
Đánh giá đa phương pháp về các yếu tố rủi ro và bảo vệ trong bạo lực gia đình: So sánh gia đình Ý và gia đình di cư
Thu hút nam giới hỗ trợ khả năng phục hồi của trẻ em và thanh niên tị nạn Syria ở Lebanon
Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng và các can thiệp hòa nhập xã hội cho trẻ vị thành niên liên quan đến tội phạm
Các can thiệp tiếp xúc gián tiếp để thúc đẩy hòa bình trong các xã hội đa văn hóa
Thúc đẩy hành vi xã hội đối với người tị nạn: Khám phá mô hình đồng cảm-thái độ-hành động ở tuổi trung niên
Sự tham gia của cộng đồng và các can thiệp khác thúc đẩy sự khoan dung của trẻ em đối với người nhập cư
Tham gia vào các hiệp hội quốc gia và dân tộc có thúc đẩy hội nhập di cư không? Một nghiên cứu với những người di cư thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai
Trao quyền cho sự hài hòa và bình đẳng giữa các nhóm
Trẻ em lớn lên trong bối cảnh địa chính trị bạo lực
Ngoài các yếu tố rủi ro: Nguyên nhân cấu trúc của bạo lực ảnh hưởng đến trẻ em Lớn lên trong bối cảnh bạo lực: Ảnh hưởng khác biệt của bạo lực cộng đồng, gia đình và trường học đối với sự điều chỉnh của trẻ em
Văn hóa lịch sử và hòa bình: Cách thế hệ già giải quyết nhu cầu của thế hệ trẻ hơn để tìm hiểu về quá khứ trong nhóm của họ
Bản sắc Thanh niên, Hòa bình và Xung đột: Cái nhìn sâu sắc từ Xung đột và các Cài đặt Đa dạng
Khái niệm của trẻ em về sự tha thứ, hòa giải và xây dựng hòa bình trong bối cảnh xung đột vũ trang
Thúc đẩy hòa bình và phúc lợi ở trẻ em
Học vì hòa bình:
Bài học rút ra từ Chương trình xây dựng hòa bình, giáo dục và vận động chính sách trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi xung đột của UNICEF
Giáo dục Hướng tới Văn hóa Hòa bình Thông qua Phương pháp Giảng dạy Sáng tạo
Trải nghiệm sự đa dạng: Sự phức tạp, Giáo dục và Xây dựng Hòa bình
Quỹ đạo phát triển của sự tham gia chính trị từ tuổi vị thành niên đến tuổi trung niên:
Đánh giá với nền tảng thực nghiệm từ Phong trào hòa bình Đức
Tăng cường sự tham gia đầy đủ: Phương pháp tiếp cận do cộng đồng điều hành để bảo vệ trẻ em
Từ nghiên cứu đến hành động và các không gian ở - Giữa: Kinh nghiệm từ các Chương trình xây dựng hòa bình cho thanh niên ở Campuchia và Uganda
Hoạt động vì lợi ích của trẻ em: Giá trị và hiệu quả của việc áp dụng phương pháp tiếp cận hợp tác, liên cơ quan
Trẻ em và sự sống còn của các loài
Biến đổi khí hậu và Trẻ em:
Vấn đề Công bằng giữa các thế hệ
Nhan đề dịch: Trẻ em và hòa bình
Tác giả: Nikola Balvin, Daniel J. Christie
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 381 tr
Ngôn ngữ: TiếngAnh
ISBN: 978-3-030-22176-8
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách truy cập mở này tập hợp các diễn ngôn về trẻ em và hòa bình từ Hội nghị chuyên đề quốc tế lần thứ 15 về những đóng góp của tâm lý học đối với hòa bình, đề cập đến các vấn đề liên quan đến trẻ em và hòa bình cũng như các phương pháp giúp thế giới của chúng an toàn hơn, công bằng và bền vững hơn. Cuốn sách được chia thành chín phần xem xét các chủ đề truyền thống (xây dựng xã hội và tái cấu trúc sự đa dạng, chuyển đổi giữa các thế hệ và ký ức về chiến tranh, và chủ nghĩa đa văn hóa), cũng như các vấn đề đương đại như "khủng hoảng di cư", cực đoan hóa và chủ nghĩa cực đoan bạo lực ở châu Âu và bạo lực trong gia đình, trường học và cộng đồng. Các chương sẽ bối cảnh hóa từng vấn đề trong các khuôn khổ sinh thái xã hội cụ thể để phản ánh sự đa dạng của các tác động ảnh hưởng đến các kết quả khác nhau và thảo luận về cách các phát hiện có thể được áp dụng trong các bối cảnh khác nhau. Bộ sách cũng cung cấp các giải pháp và hy vọng thông qua việc tập trung vào các chương trình trao quyền cho thanh niên và xây dựng hòa bình cho trẻ em và gia đình. Bộ sách về tư duy tiến bộ này cung cấp vô số quan điểm, cách tiếp cận và chiến lược nghiên cứu và hoạt động được đúc kết từ các học giả tâm lý học hòa bình và các nhà nghiên cứu và thực hành của Liên hợp quốc.
Sự nhấn mạnh nhiều lớp của cuốn sách này về bối cảnh, các yếu tố cấu trúc quyết định hòa bình và xung đột, và việc sử dụng nghiên cứu để hành động hướng tới sự gắn kết xã hội cho trẻ em và thanh thiếu niên đã không được kết hợp với các tài liệu tâm lý học hòa bình khác ở cùng mức độ. Trẻ em và Hòa bình: Từ Nghiên cứu đến Hành động sẽ là một nguồn hữu ích cho các học giả và sinh viên tâm lý học hòa bình, cũng như các học giả và sinh viên tâm lý xã hội và phát triển, các nhà hoạt động và thực hành hòa bình và phát triển, các nhà hoạch định chính sách, những người cần đưa ra quyết định về các vấn đề được đề cập trong cuốn sách, những người ủng hộ quyền trẻ em và thành viên của các tổ chức đa phương như LHQ.
Từ khóa: Tâm lý học; Tâm lý xã hội; Chính sách; Chủ nghĩa văn hóa.Sự nhấn mạnh nhiều lớp của cuốn sách này về bối cảnh, các yếu tố cấu trúc quyết định hòa bình và xung đột, và việc sử dụng nghiên cứu để hành động hướng tới sự gắn kết xã hội cho trẻ em và thanh thiếu niên đã không được kết hợp với các tài liệu tâm lý học hòa bình khác ở cùng mức độ. Trẻ em và Hòa bình: Từ Nghiên cứu đến Hành động sẽ là một nguồn hữu ích cho các học giả và sinh viên tâm lý học hòa bình, cũng như các học giả và sinh viên tâm lý xã hội và phát triển, các nhà hoạt động và thực hành hòa bình và phát triển, các nhà hoạch định chính sách, những người cần đưa ra quyết định về các vấn đề được đề cập trong cuốn sách, những người ủng hộ quyền trẻ em và thành viên của các tổ chức đa phương như LHQ.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giải quyết phúc lợi của trẻ em tị nạn và di cư
Đánh giá đa phương pháp về các yếu tố rủi ro và bảo vệ trong bạo lực gia đình: So sánh gia đình Ý và gia đình di cư
Thu hút nam giới hỗ trợ khả năng phục hồi của trẻ em và thanh niên tị nạn Syria ở Lebanon
Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng và các can thiệp hòa nhập xã hội cho trẻ vị thành niên liên quan đến tội phạm
Các can thiệp tiếp xúc gián tiếp để thúc đẩy hòa bình trong các xã hội đa văn hóa
Thúc đẩy hành vi xã hội đối với người tị nạn: Khám phá mô hình đồng cảm-thái độ-hành động ở tuổi trung niên
Sự tham gia của cộng đồng và các can thiệp khác thúc đẩy sự khoan dung của trẻ em đối với người nhập cư
Tham gia vào các hiệp hội quốc gia và dân tộc có thúc đẩy hội nhập di cư không? Một nghiên cứu với những người di cư thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai
Trao quyền cho sự hài hòa và bình đẳng giữa các nhóm
Trẻ em lớn lên trong bối cảnh địa chính trị bạo lực
Ngoài các yếu tố rủi ro: Nguyên nhân cấu trúc của bạo lực ảnh hưởng đến trẻ em Lớn lên trong bối cảnh bạo lực: Ảnh hưởng khác biệt của bạo lực cộng đồng, gia đình và trường học đối với sự điều chỉnh của trẻ em
Văn hóa lịch sử và hòa bình: Cách thế hệ già giải quyết nhu cầu của thế hệ trẻ hơn để tìm hiểu về quá khứ trong nhóm của họ
Bản sắc Thanh niên, Hòa bình và Xung đột: Cái nhìn sâu sắc từ Xung đột và các Cài đặt Đa dạng
Khái niệm của trẻ em về sự tha thứ, hòa giải và xây dựng hòa bình trong bối cảnh xung đột vũ trang
Thúc đẩy hòa bình và phúc lợi ở trẻ em
Học vì hòa bình:
Bài học rút ra từ Chương trình xây dựng hòa bình, giáo dục và vận động chính sách trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi xung đột của UNICEF
Giáo dục Hướng tới Văn hóa Hòa bình Thông qua Phương pháp Giảng dạy Sáng tạo
Trải nghiệm sự đa dạng: Sự phức tạp, Giáo dục và Xây dựng Hòa bình
Quỹ đạo phát triển của sự tham gia chính trị từ tuổi vị thành niên đến tuổi trung niên:
Đánh giá với nền tảng thực nghiệm từ Phong trào hòa bình Đức
Tăng cường sự tham gia đầy đủ: Phương pháp tiếp cận do cộng đồng điều hành để bảo vệ trẻ em
Từ nghiên cứu đến hành động và các không gian ở - Giữa: Kinh nghiệm từ các Chương trình xây dựng hòa bình cho thanh niên ở Campuchia và Uganda
Hoạt động vì lợi ích của trẻ em: Giá trị và hiệu quả của việc áp dụng phương pháp tiếp cận hợp tác, liên cơ quan
Trẻ em và sự sống còn của các loài
Biến đổi khí hậu và Trẻ em:
Vấn đề Công bằng giữa các thế hệ