Proceedings of the 13th International Congress on Mathematical Education
Cập nhật vào: Thứ năm - 01/10/2020 04:49
Nhan đề chính: Proceedings of the 13th International Congress on Mathematical Education
Nhan đề dịch: Kỷ yếu Đại hội Quốc tế về Giáo dục Toán học lần thứ 13
Tác giả: Gabriele Kaiser
Nhà xuất bản: Palgrave Macmillan, New York
Năm xuất bản: 2017
Số trang: 766 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISSN: 978-3-319-62597-3
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Đại hội quốc tế lần thứ mười ba về giáo dục toán học: Giới thiệu
Khám phá công việc giảng dạy toán học đặc biệt
Toán học, Giáo dục và Văn hóa: Mệnh lệnh đạo đức đương đại
Nghiên cứu lớp học Toán học: Nhiều thấu kính và quan điểm
"Toán học là gì?" và tại sao chúng ta nên hỏi, nơi một người nên trải nghiệm và học hỏi điều đó, và cách dạy nó
Nghiên cứu so sánh quốc tế về toán học: Bài học và hướng tương lai để cải thiện việc học của học sinh
Sự chuyển đổi trong Giáo dục Toán học: Cuộc tranh luận của Ban Hội thẩm
Bài giảng của người được trao giải
Lễ trao giải ICMI
Bài giảng toán học trong hướng dẫn (MDI): Một nguồn tài nguyên ngôn luận làm đối tượng ranh giới thông qua các thực hành
Mối quan hệ đầy thách thức giữa nghiên cứu cơ bản và hành động trong giáo dục toán học
Các nhà Toán học Tiểu học theo Quan điểm Nâng cao — Quan điểm Văn hóa về Giáo dục Toán học
Thiết kế và Phát triển để Cải thiện Quy mô lớn
Tạo cảm giác về thành tựu toán học ở Đông Á: Văn hóa có thực sự quan trọng?
Báo cáo của các Nhóm khảo sát
Công nghệ kỹ thuật số trong giáo dục toán học: Nghiên cứu trong thập kỷ qua
Khái niệm về vai trò của năng lực, kiến thức và kiến thức trong nghiên cứu giáo dục toán học
Hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong việc học toán học — Hỗ trợ nghiên cứu có thể thực hành như thế nào? —Tóm tắt
Giáo viên Toán học Làm việc và Học tập Thông qua Hợp tác
Giáo dục Hình học, Bao gồm Sử dụng Công nghệ Mới: Khảo sát Nghiên cứu Gần đây
Báo cáo Chuyên đề Chiều
Truyền thống giáo lý Châu Âu trong Toán học: Các khía cạnh và ví dụ từ bốn trường hợp được chọn
Truyền thống nói tiếng Đức trong Nghiên cứu Giáo dục Toán học
Cái gì là và cái gì có thể là di sản của Felix Klein?
Thuyết trình quốc gia
Bài thuyết trình quốc gia Argentina
Giáo dục Toán học và Phát triển Chuyên nghiệp của Giáo viên ở Braxin
Giáo dục Toán học ở Ireland
Thuyết trình quốc gia Nhật Bản
Các bài thuyết trình quốc gia về các nước tiểu vùng hạ lưu sông Mekong
Dạy và học Toán ở Thổ Nhĩ Kỳ
Báo cáo từ các Nhóm Nghiên cứu Chuyên đề
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 1: Giáo dục Toán tuổi thơ (đến 7 tuổi)
Chủ đề Nhóm nghiên cứu số 2: Giáo dục Toán học ở bậc Đại học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 3: Giáo dục Toán học trong và Công việc
Nhóm Nghiên cứu Chủ đề Số 4: Hoạt động và Nghiên cứu về Học sinh Năng khiếu Toán học
Ca sĩ Florence Mihaela, Linda Jensen Sheffield, Matthias Brandl, Viktor Freiman,
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 5: Thực hành và nghiên cứu trong lớp học dành cho học sinh gặp khó khăn khi học toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 6: Học tập của người lớn
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 07: Phổ cập Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 8: Dạy và học môn Số học và Hệ số (Trọng tâm Giáo dục Tiểu học)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 9: Dạy và học về Đo lường (Trọng tâm Giáo dục Tiểu học)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 10: Dạy và học Đại số sớm
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 11: Dạy và học Đại số
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 12: Dạy và học Hình học (Cấp Tiểu học)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 13: Dạy và học Hình học - Cấp THCS
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 14: Dạy học môn Xác suất
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 15: Dạy và học Thống kê
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 16: Dạy và học Giải tích
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 17: Dạy và học Toán rời rạc
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 18: Lập luận và Chứng minh trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 19: Giải quyết vấn đề trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 20: Trực quan trong dạy và học Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 21: Ứng dụng toán học và mô hình hóa trong dạy và học toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 22: Giáo dục Toán học liên ngành
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 23: Toán học làm văn
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 24: Lịch sử dạy và học môn Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 25: Vai trò của môn học lịch sử trong giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 26: Nghiên cứu về thực hành giảng dạy và lớp học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 27: Học tập và nhận thức trong môn Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 28: Ảnh hưởng, niềm tin và bản sắc trong giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 29: Toán học và Sáng tạo
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 30: Cuộc thi toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 31: Ngôn ngữ và Giao tiếp trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 32: Giáo dục Toán học trong môi trường đa ngôn ngữ và đa văn hóa
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 33: Bình đẳng trong Giáo dục Toán học (Bao gồm cả Giới tính)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 34: Các khía cạnh chính trị và xã hội của giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 35: Vai trò của Dân tộc học trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 36: Tóm tắt chương trình Thiết kế Nhiệm vụ, Phân tích và Môi trường Học tập
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 37: Xây dựng chương trình Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 38: Nghiên cứu về tài nguyên (sách giáo khoa, tài liệu học tập, v.v.)
Nhóm Nghiên cứu Chủ đề số 39: Đánh giá và Kiểm tra Quy mô lớn trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 40: Đánh giá trong lớp học đối với việc học Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 41: Ứng dụng công nghệ trong giáo dục toán tiểu học (đến 10 tuổi)
Nhóm Nghiên cứu Chủ đề số 42: Ứng dụng Công nghệ trong Giáo dục Toán THCS (Tuổi 10–14)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 43: Ứng dụng công nghệ trong giáo dục trung học phổ thông (14–19 tuổi)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 44: Học từ xa, e-Learning và Blended Learning
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 45: Kiến thức dạy học môn Toán ở cấp tiểu học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 46: Kiến thức trong dạy học môn Toán ở cấp THCS
Nhóm nghiên cứu chuyên đề số 47: Giáo dục toán trước khi phục vụ giáo viên tiểu học
Nhóm nghiên cứu chuyên đề số 48: Giáo dục Toán trước khi phục vụ giáo viên THCS
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 49: Giáo dục tại chức và phát triển nghề nghiệp của giáo viên Toán tiểu học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 50: Giáo dục tại chức và phát triển nghề nghiệp của giáo viên Toán THCS
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 51: Đa dạng các lý thuyết trong giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề 52: Phương pháp thực nghiệm và phương pháp luận
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 53: Triết học Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 54: Ký hiệu học trong giáo dục toán học
Báo cáo từ các Nhóm thảo luận
Nghiên cứu giảng dạy trong lớp học cho tất cả học sinh
Bài giảng toán học trong hướng dẫn trong lớp học lớn
Chia sẻ kinh nghiệm về các dự án năng lực và mạng lưới do ICMI khởi xướng
Lưu ý của giáo viên Toán: Mở rộng địa hình của Kỹ năng giảng dạy tiềm ẩn này
Kết nối giữa đánh giá và giá trị: Khám phá kinh nghiệm và suy nghĩ lại các phương pháp tạo dữ liệu
Phát triển chương trình học tập cho giáo viên mới trong trường học và chương trình STEM
Video trong Phát triển Chuyên môn của Giáo viên
Chiến lược đầu tư quốc gia và quốc tế cho giáo dục toán học
Chuyển tiếp từ giáo dục trung học lên đại học
Giáo viên giảng dạy bằng công nghệ
Giáo dục Toán học và Khoa học Thần kinh
Xem xét lại giáo dục Toán học cho Tương lai
Những thách thức trong việc giảng dạy Praxis khi CAS được sử dụng trong Toán trung học phổ thông
Toán học trong nghệ thuật đương đại và thiết kế như một công cụ cho giáo dục toán học trong trường học
Khám phá sự phát triển của Khung chương trình giảng dạy Toán học: Toán học Cambridge
Khung lý thuyết và cách thức đánh giá năng lực nghề nghiệp của giáo viên
Sử dụng Trình bày Thực hành cho Giáo dục và Nghiên cứu Giáo viên — Cơ hội và thách thức
Giáo dục Toán học phát triển như thế nào trong Kỷ nguyên Kỹ thuật số?
Phạm vi kiểm tra tiêu chuẩn hóa
Toán học cho trường học thế kỷ 21: Kinh nghiệm của Nga và triển vọng quốc tế
Bài học / Nghiên cứu Học tập và Giáo dục Toán học
Ngôi nhà Toán học và tác động của chúng đối với Giáo dục Toán học
Hành động toán học: Làm quen với phân số
Vai trò của Toán học sau xung đột
Áp dụng triết học đương đại trong giáo dục toán học và thống kê: Quan điểm của thuyết suy diễn
Dạy đại số tuyến tính
Sáng tạo, Aha! Moments và Giảng dạy-Nghiên cứu
Quyền tối cao của người da trắng, chống phân biệt chủng tộc da đen và giáo dục toán học: Viễn cảnh địa phương và toàn cầu
Nghiên cứu về Toán cấp ba không dành cho đại học
Báo cáo từ Hội thảo
Phương pháp giảng dạy lật ngược trong đại số đại học: Lợi ích về nhận thức và phi nhận thức
Nền tảng khám phá tri thức cho giáo dục không gian: Ứng dụng để phân hủy và đóng gói không gian
Thiết kế các Nhiệm vụ Toán học cho Sự Phát triển Chuyên môn của Giáo viên Dạy Toán cho Học sinh Từ 11–16 Tuổi
Đóng góp vào việc phát triển những thách thức lớn trong giáo dục toán học
Vai trò của người hỗ trợ trong việc sử dụng video cho việc học tập chuyên môn của giáo viên dạy Toán
Làm cho Toán học Trung học cơ sở trở nên thực tế, phù hợp và thú vị
“Oldies but Goodies”: Cung cấp nền tảng cho Nhiệm vụ và Hoạt động của ICMI từ góc độ lưu trữ
Sử dụng Braids để giới thiệu nhóm: Từ cách tiếp cận không chính thức đến chính thức
Tâm trí tò mò; Chơi nghiêm túc
Những điểm tương đồng và khác biệt quốc tế trong trải nghiệm và sự chuẩn bị của sinh viên toán sau đại học với tư cách là giảng viên đại học
Sử dụng LISP làm công cụ cho thử nghiệm toán học
Vòng kết nối của giáo viên toán học như là mô hình phát triển chuyên nghiệp kết nối giáo viên và học giả
Khám phá và Làm Sách Toán học Kỹ thuật số Sáng tạo Trực tuyến cho Tư duy Toán học Sáng tạo
Sự thay đổi nội dung trong các nhiệm vụ nguyên mẫu được sử dụng trong cải cách giáo dục và ảnh hưởng của chúng đến các chương trình đào tạo giáo viên
Phân tích suy luận đại số và các cấp độ khác nhau của nó trong giáo dục tiểu học và trung học
Thiết kế và Đánh giá việc học Toán bằng Khung Hoạt động từ Lịch sử Toán học
Âm thanh Toán học: Cách Tích hợp Toán học và Âm nhạc truyền cảm hứng sáng tạo và hòa nhập vào giáo dục Toán học
Áp dụng Maxima như một Hệ thống Đại số Máy tính Nguồn Mở vào Dạy và Học Toán
Sức mạnh của hình học trong khái niệm về chứng minh
Hội thảo: Video truyền hình im lặng và việc sử dụng chúng khi dạy Toán
Tiếng hét từ Quốc gia Im lặng Nhất, Triều Tiên: Liệu Giáo dục Toán học có thể Trung lập về Chính trị?
Chủ đề Hội thảo: “Sử dụng Dữ liệu Đánh giá Quy mô lớn về Giáo dục để Nghiên cứu về Giáo lý Toán học”
Phát triển chương trình giảng dạy về chứng minh toán học tại các trường trung học ở Nhật Bản
Đối xứng, Chirality và Kỹ thuật xây dựng ống nano Origami thực tế
Phản ánh các quan điểm khác nhau về kiến thức toán học nâng cao chuyên biệt cho việc giảng dạy
Dự án hợp tác trong Hình học
Hội thảo về Các vấn đề không thường xuyên trong Toán học cho Trẻ em Năng khiếu Nhóm tuổi 11–15
Cung cấp nhiều biểu diễn về khái niệm giải tích, sự hiểu biết của học sinh và giới tính
Sử dụng Yêu cầu để dạy Toán trong Giáo dục Trung học và Sau Trung học
Làm thẻ làm tài liệu giảng dạy cho hình không gian
Các hoạt động thực hành toán học sáng tạo trong lớp học
Hoạt động của giáo viên tại ICME-13
Ngày dành cho nhà nghiên cứu nghề nghiệp sớm tại ICME-13
Nhan đề dịch: Kỷ yếu Đại hội Quốc tế về Giáo dục Toán học lần thứ 13
Tác giả: Gabriele Kaiser
Nhà xuất bản: Palgrave Macmillan, New York
Năm xuất bản: 2017
Số trang: 766 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISSN: 978-3-319-62597-3
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách trình bày Kỷ yếu của Đại hội Quốc tế về Giáo dục Toán học lần thứ 13 (ICME-13) và dựa trên các bài trình bày được đưa ra tại Đại hội Quốc tế về Giáo dục Toán học lần thứ 13 (ICME-13). ICME-13 diễn ra từ ngày 24-31 tháng 7 năm 2016 tại Đại học Tổng hợp Hamburg (Đức). Đại hội do Hiệp hội Toán học (Gesellschaft für Didaktik der Mathematik - GDM) đăng cai tổ chức và diễn ra dưới sự bảo trợ của Ủy ban Quốc tế về Hướng dẫn Toán học (ICMI). ICME-13 quy tụ khoảng 3.500 nhà giáo dục toán học từ 105 quốc gia, thêm 250 giáo viên từ các quốc gia nói tiếng Đức đã gặp nhau cho các hoạt động cụ thể. Trực tiếp trước các hoạt động đại hội đã được cung cấp cho 450 Nhà nghiên cứu Sự nghiệp Ban đầu.
Kỷ yếu cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về hiện trạng của các cuộc thảo luận về giáo dục toán học và thể hiện bề rộng và chiều sâu của nghiên cứu hiện tại về quá trình dạy và học toán học.
Cuốn sách giới thiệu các hoạt động chính của ICME-13, cụ thể là các bài báo của bốn giảng viên toàn thể và hai hội đồng toàn thể, các bài báo của năm người được giải ICMI, báo cáo từ sáu bài thuyết trình quốc gia, ba báo cáo từ buổi chiều chuyên đề dành cho các tính năng cụ thể của ICME-13 . Hơn nữa, thủ tục bao gồm các mô tả về 54 Nhóm Nghiên cứu Chủ đề, nhóm đã hình thành nên trọng tâm của đại hội và các báo cáo từ 29 Nhóm Thảo luận và 31 Hội thảo. Các hoạt động quan trọng bổ sung của ICME-13, cụ thể là các bài báo của các giảng viên được mời, sẽ được trình bày trong tập hai của kỷ yếu.
Từ khóa: Toán học; Nghiên cứu; Giáo dục.Kỷ yếu cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về hiện trạng của các cuộc thảo luận về giáo dục toán học và thể hiện bề rộng và chiều sâu của nghiên cứu hiện tại về quá trình dạy và học toán học.
Cuốn sách giới thiệu các hoạt động chính của ICME-13, cụ thể là các bài báo của bốn giảng viên toàn thể và hai hội đồng toàn thể, các bài báo của năm người được giải ICMI, báo cáo từ sáu bài thuyết trình quốc gia, ba báo cáo từ buổi chiều chuyên đề dành cho các tính năng cụ thể của ICME-13 . Hơn nữa, thủ tục bao gồm các mô tả về 54 Nhóm Nghiên cứu Chủ đề, nhóm đã hình thành nên trọng tâm của đại hội và các báo cáo từ 29 Nhóm Thảo luận và 31 Hội thảo. Các hoạt động quan trọng bổ sung của ICME-13, cụ thể là các bài báo của các giảng viên được mời, sẽ được trình bày trong tập hai của kỷ yếu.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Đại hội quốc tế lần thứ mười ba về giáo dục toán học: Giới thiệu
Khám phá công việc giảng dạy toán học đặc biệt
Toán học, Giáo dục và Văn hóa: Mệnh lệnh đạo đức đương đại
Nghiên cứu lớp học Toán học: Nhiều thấu kính và quan điểm
"Toán học là gì?" và tại sao chúng ta nên hỏi, nơi một người nên trải nghiệm và học hỏi điều đó, và cách dạy nó
Nghiên cứu so sánh quốc tế về toán học: Bài học và hướng tương lai để cải thiện việc học của học sinh
Sự chuyển đổi trong Giáo dục Toán học: Cuộc tranh luận của Ban Hội thẩm
Bài giảng của người được trao giải
Lễ trao giải ICMI
Bài giảng toán học trong hướng dẫn (MDI): Một nguồn tài nguyên ngôn luận làm đối tượng ranh giới thông qua các thực hành
Mối quan hệ đầy thách thức giữa nghiên cứu cơ bản và hành động trong giáo dục toán học
Các nhà Toán học Tiểu học theo Quan điểm Nâng cao — Quan điểm Văn hóa về Giáo dục Toán học
Thiết kế và Phát triển để Cải thiện Quy mô lớn
Tạo cảm giác về thành tựu toán học ở Đông Á: Văn hóa có thực sự quan trọng?
Báo cáo của các Nhóm khảo sát
Công nghệ kỹ thuật số trong giáo dục toán học: Nghiên cứu trong thập kỷ qua
Khái niệm về vai trò của năng lực, kiến thức và kiến thức trong nghiên cứu giáo dục toán học
Hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong việc học toán học — Hỗ trợ nghiên cứu có thể thực hành như thế nào? —Tóm tắt
Giáo viên Toán học Làm việc và Học tập Thông qua Hợp tác
Giáo dục Hình học, Bao gồm Sử dụng Công nghệ Mới: Khảo sát Nghiên cứu Gần đây
Báo cáo Chuyên đề Chiều
Truyền thống giáo lý Châu Âu trong Toán học: Các khía cạnh và ví dụ từ bốn trường hợp được chọn
Truyền thống nói tiếng Đức trong Nghiên cứu Giáo dục Toán học
Cái gì là và cái gì có thể là di sản của Felix Klein?
Thuyết trình quốc gia
Bài thuyết trình quốc gia Argentina
Giáo dục Toán học và Phát triển Chuyên nghiệp của Giáo viên ở Braxin
Giáo dục Toán học ở Ireland
Thuyết trình quốc gia Nhật Bản
Các bài thuyết trình quốc gia về các nước tiểu vùng hạ lưu sông Mekong
Dạy và học Toán ở Thổ Nhĩ Kỳ
Báo cáo từ các Nhóm Nghiên cứu Chuyên đề
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 1: Giáo dục Toán tuổi thơ (đến 7 tuổi)
Chủ đề Nhóm nghiên cứu số 2: Giáo dục Toán học ở bậc Đại học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 3: Giáo dục Toán học trong và Công việc
Nhóm Nghiên cứu Chủ đề Số 4: Hoạt động và Nghiên cứu về Học sinh Năng khiếu Toán học
Ca sĩ Florence Mihaela, Linda Jensen Sheffield, Matthias Brandl, Viktor Freiman,
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 5: Thực hành và nghiên cứu trong lớp học dành cho học sinh gặp khó khăn khi học toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 6: Học tập của người lớn
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 07: Phổ cập Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 8: Dạy và học môn Số học và Hệ số (Trọng tâm Giáo dục Tiểu học)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 9: Dạy và học về Đo lường (Trọng tâm Giáo dục Tiểu học)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 10: Dạy và học Đại số sớm
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 11: Dạy và học Đại số
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 12: Dạy và học Hình học (Cấp Tiểu học)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 13: Dạy và học Hình học - Cấp THCS
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 14: Dạy học môn Xác suất
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 15: Dạy và học Thống kê
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 16: Dạy và học Giải tích
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 17: Dạy và học Toán rời rạc
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 18: Lập luận và Chứng minh trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 19: Giải quyết vấn đề trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 20: Trực quan trong dạy và học Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 21: Ứng dụng toán học và mô hình hóa trong dạy và học toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 22: Giáo dục Toán học liên ngành
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 23: Toán học làm văn
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 24: Lịch sử dạy và học môn Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 25: Vai trò của môn học lịch sử trong giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 26: Nghiên cứu về thực hành giảng dạy và lớp học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 27: Học tập và nhận thức trong môn Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 28: Ảnh hưởng, niềm tin và bản sắc trong giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 29: Toán học và Sáng tạo
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 30: Cuộc thi toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 31: Ngôn ngữ và Giao tiếp trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 32: Giáo dục Toán học trong môi trường đa ngôn ngữ và đa văn hóa
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 33: Bình đẳng trong Giáo dục Toán học (Bao gồm cả Giới tính)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 34: Các khía cạnh chính trị và xã hội của giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 35: Vai trò của Dân tộc học trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 36: Tóm tắt chương trình Thiết kế Nhiệm vụ, Phân tích và Môi trường Học tập
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 37: Xây dựng chương trình Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 38: Nghiên cứu về tài nguyên (sách giáo khoa, tài liệu học tập, v.v.)
Nhóm Nghiên cứu Chủ đề số 39: Đánh giá và Kiểm tra Quy mô lớn trong Giáo dục Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 40: Đánh giá trong lớp học đối với việc học Toán
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 41: Ứng dụng công nghệ trong giáo dục toán tiểu học (đến 10 tuổi)
Nhóm Nghiên cứu Chủ đề số 42: Ứng dụng Công nghệ trong Giáo dục Toán THCS (Tuổi 10–14)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 43: Ứng dụng công nghệ trong giáo dục trung học phổ thông (14–19 tuổi)
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 44: Học từ xa, e-Learning và Blended Learning
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 45: Kiến thức dạy học môn Toán ở cấp tiểu học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 46: Kiến thức trong dạy học môn Toán ở cấp THCS
Nhóm nghiên cứu chuyên đề số 47: Giáo dục toán trước khi phục vụ giáo viên tiểu học
Nhóm nghiên cứu chuyên đề số 48: Giáo dục Toán trước khi phục vụ giáo viên THCS
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 49: Giáo dục tại chức và phát triển nghề nghiệp của giáo viên Toán tiểu học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 50: Giáo dục tại chức và phát triển nghề nghiệp của giáo viên Toán THCS
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 51: Đa dạng các lý thuyết trong giáo dục toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề 52: Phương pháp thực nghiệm và phương pháp luận
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 53: Triết học Toán học
Nhóm nghiên cứu chủ đề số 54: Ký hiệu học trong giáo dục toán học
Báo cáo từ các Nhóm thảo luận
Nghiên cứu giảng dạy trong lớp học cho tất cả học sinh
Bài giảng toán học trong hướng dẫn trong lớp học lớn
Chia sẻ kinh nghiệm về các dự án năng lực và mạng lưới do ICMI khởi xướng
Lưu ý của giáo viên Toán: Mở rộng địa hình của Kỹ năng giảng dạy tiềm ẩn này
Kết nối giữa đánh giá và giá trị: Khám phá kinh nghiệm và suy nghĩ lại các phương pháp tạo dữ liệu
Phát triển chương trình học tập cho giáo viên mới trong trường học và chương trình STEM
Video trong Phát triển Chuyên môn của Giáo viên
Chiến lược đầu tư quốc gia và quốc tế cho giáo dục toán học
Chuyển tiếp từ giáo dục trung học lên đại học
Giáo viên giảng dạy bằng công nghệ
Giáo dục Toán học và Khoa học Thần kinh
Xem xét lại giáo dục Toán học cho Tương lai
Những thách thức trong việc giảng dạy Praxis khi CAS được sử dụng trong Toán trung học phổ thông
Toán học trong nghệ thuật đương đại và thiết kế như một công cụ cho giáo dục toán học trong trường học
Khám phá sự phát triển của Khung chương trình giảng dạy Toán học: Toán học Cambridge
Khung lý thuyết và cách thức đánh giá năng lực nghề nghiệp của giáo viên
Sử dụng Trình bày Thực hành cho Giáo dục và Nghiên cứu Giáo viên — Cơ hội và thách thức
Giáo dục Toán học phát triển như thế nào trong Kỷ nguyên Kỹ thuật số?
Phạm vi kiểm tra tiêu chuẩn hóa
Toán học cho trường học thế kỷ 21: Kinh nghiệm của Nga và triển vọng quốc tế
Bài học / Nghiên cứu Học tập và Giáo dục Toán học
Ngôi nhà Toán học và tác động của chúng đối với Giáo dục Toán học
Hành động toán học: Làm quen với phân số
Vai trò của Toán học sau xung đột
Áp dụng triết học đương đại trong giáo dục toán học và thống kê: Quan điểm của thuyết suy diễn
Dạy đại số tuyến tính
Sáng tạo, Aha! Moments và Giảng dạy-Nghiên cứu
Quyền tối cao của người da trắng, chống phân biệt chủng tộc da đen và giáo dục toán học: Viễn cảnh địa phương và toàn cầu
Nghiên cứu về Toán cấp ba không dành cho đại học
Báo cáo từ Hội thảo
Phương pháp giảng dạy lật ngược trong đại số đại học: Lợi ích về nhận thức và phi nhận thức
Nền tảng khám phá tri thức cho giáo dục không gian: Ứng dụng để phân hủy và đóng gói không gian
Thiết kế các Nhiệm vụ Toán học cho Sự Phát triển Chuyên môn của Giáo viên Dạy Toán cho Học sinh Từ 11–16 Tuổi
Đóng góp vào việc phát triển những thách thức lớn trong giáo dục toán học
Vai trò của người hỗ trợ trong việc sử dụng video cho việc học tập chuyên môn của giáo viên dạy Toán
Làm cho Toán học Trung học cơ sở trở nên thực tế, phù hợp và thú vị
“Oldies but Goodies”: Cung cấp nền tảng cho Nhiệm vụ và Hoạt động của ICMI từ góc độ lưu trữ
Sử dụng Braids để giới thiệu nhóm: Từ cách tiếp cận không chính thức đến chính thức
Tâm trí tò mò; Chơi nghiêm túc
Những điểm tương đồng và khác biệt quốc tế trong trải nghiệm và sự chuẩn bị của sinh viên toán sau đại học với tư cách là giảng viên đại học
Sử dụng LISP làm công cụ cho thử nghiệm toán học
Vòng kết nối của giáo viên toán học như là mô hình phát triển chuyên nghiệp kết nối giáo viên và học giả
Khám phá và Làm Sách Toán học Kỹ thuật số Sáng tạo Trực tuyến cho Tư duy Toán học Sáng tạo
Sự thay đổi nội dung trong các nhiệm vụ nguyên mẫu được sử dụng trong cải cách giáo dục và ảnh hưởng của chúng đến các chương trình đào tạo giáo viên
Phân tích suy luận đại số và các cấp độ khác nhau của nó trong giáo dục tiểu học và trung học
Thiết kế và Đánh giá việc học Toán bằng Khung Hoạt động từ Lịch sử Toán học
Âm thanh Toán học: Cách Tích hợp Toán học và Âm nhạc truyền cảm hứng sáng tạo và hòa nhập vào giáo dục Toán học
Áp dụng Maxima như một Hệ thống Đại số Máy tính Nguồn Mở vào Dạy và Học Toán
Sức mạnh của hình học trong khái niệm về chứng minh
Hội thảo: Video truyền hình im lặng và việc sử dụng chúng khi dạy Toán
Tiếng hét từ Quốc gia Im lặng Nhất, Triều Tiên: Liệu Giáo dục Toán học có thể Trung lập về Chính trị?
Chủ đề Hội thảo: “Sử dụng Dữ liệu Đánh giá Quy mô lớn về Giáo dục để Nghiên cứu về Giáo lý Toán học”
Phát triển chương trình giảng dạy về chứng minh toán học tại các trường trung học ở Nhật Bản
Đối xứng, Chirality và Kỹ thuật xây dựng ống nano Origami thực tế
Phản ánh các quan điểm khác nhau về kiến thức toán học nâng cao chuyên biệt cho việc giảng dạy
Dự án hợp tác trong Hình học
Hội thảo về Các vấn đề không thường xuyên trong Toán học cho Trẻ em Năng khiếu Nhóm tuổi 11–15
Cung cấp nhiều biểu diễn về khái niệm giải tích, sự hiểu biết của học sinh và giới tính
Sử dụng Yêu cầu để dạy Toán trong Giáo dục Trung học và Sau Trung học
Làm thẻ làm tài liệu giảng dạy cho hình không gian
Các hoạt động thực hành toán học sáng tạo trong lớp học
Hoạt động của giáo viên tại ICME-13
Ngày dành cho nhà nghiên cứu nghề nghiệp sớm tại ICME-13