Kỷ nguyên số mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hợp tác

Vietnam Expo - Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” là chủ đề được Ban tổ chức hội chợ Vietnam Expo lần thứ 30 lựa chọn cho năm 2021 với kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng và sức lan tỏa chương trình “Chuyển đổi số quốc gia” được Chính phủ phát động, tạo diễn đàn kết nối cộng động doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh. Vietnam Expo 2021 sẽ mở cửa từ 9h sáng tới 6h chiều trong 04 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 4 năm 2021 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vietnam Expo 2021 đánh dấu mốc 30 năm tổ chức có sự tham gia của 320 doanh nghiệp với quy mô 300 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, LB Đức, Nhật Bản, LB Nga, Mỹ, Hàn Quốc, HongKong, Trung Quốc, Việt Nam. Trong đó, ghi nhận sự tham gia tích cực từ 18 trung tâm xúc tiến thương mại các Tỉnh/Thành phố gồm: An Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tp. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Ninh Bình, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Trị, Yên Bái, Tây Ninh, Thanh Hóa, Kiên Giang, Tiền Giang, Khánh Hoà và Vĩnh Long.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhu cầu giao thương mở rộng cơ hội hợp tác, tiếp cận, đổi mới công nghệ thiết bị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp vẫn không ngừng tăng. Một trong những lý do đó là niềm tin của doanh nghiệp vào công tác phòng chống dịch của Chính phủ, đồng thời vác-xin ngừa Covid đã và đang được phổ biến. Những điều này góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường Việt Nam, là động lực khiến ban tổ chức trong một thời gian ngắn vừa triển khai các hình thức giao thương mới, vừa kêu gọi các tổ chức/doanh nghiệp tham gia, bắt tay vào công tác xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

Bên cạnh hình thức tổ chức triển lãm truyền thống, triển lãm kết hợp (HYBRID EXHIBITION) - Phương thức xúc tiến thương mại linh hoạt.

Vietnam Expo đi tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) bằng hình thức gian hàng Trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng Từ xa (remote booth), kết hợp giao thương trực tuyến (Online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến được tổ chức trong 01 tháng từ 14/04/2021 tới 15/04/2021 trên nền tảng số: www.online.vietnamexpo.com.vn.

Các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc - Công nghiệp phụ trợ; Công nghệ Số - Thương mại điện tử; Thực phẩm đồ uống - Hàng tiêu dùng.

Các cụm gian hàng được dàn dựng công phu thể hiện sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị tham gia, bởi sau một khoảng thời gian xáo trộn vì dịch bệnh thì đây là dịp thể hiện mục tiêu chinh phục thị trường rất rõ ràng, nhóm doanh nghiệp thương hiệu, nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng cơ hội này thiết lập các mối quan hệ khách hàng mới, kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ mới.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Vietnam Expo là chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử, các chủ điểm được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới như bổ sung kỹ năng và giải đáp các thắc mắc trong quảng bá và gia tăng doanh số tại thị trường nội địa và xuất khẩu, cụ thể

* Hội thảo “Nắm bắt cơ hội xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam cùng Amazon | Chiều ngày 14/04/2021 phối hợp tổ chức cùng Amazon Global Selling Vietnam và Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).

* Hội thảo “Thương mại điện tử và các vấn đề pháp lý quan trọng” | Sáng ngày 15/04 phối hợp cùng Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). 

* Toạ đàm “Đối thoại chính sách lĩnh vực phụ tùng ô tô” | Sáng ngày 15/04 do Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Công nghiệp và Kotra phối hợp tổ chức.

* Hội thảo “Phát triển kinh doanh trong nước và xuất khẩu cùng sàn thương mại điện tử trong kỷ nguyên số hóa” | Chiều ngày 15/04 tổ chức bởi đại diện ALIBABA tại Việt Nam.           

Hằng Nga (Nasati), 09/4/2021