21st Century Media and Female Mental Health. Profitable Vulnerability and Sad Girl Culture
Cập nhật vào: Thứ hai - 24/07/2023 11:42
Nhan đề chính: 21st Century Media and Female Mental Health. Profitable Vulnerability and Sad Girl Culture
Nhan đề dịch: Truyền thông thế kỷ 21 và sức khỏe tinh thần phụ nữ. Dễ bị tổn thương và văn hóa cô gái buồn
Tác giả: Fredrika Thelandersson
Nhà xuất bản: Palgrave Macmillan Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang:224 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-16756-0
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này xem xét các cuộc trò chuyện xung quanh sức khỏe tâm thần theo giới tính trong văn hóa truyền thông phương Tây đương đại. Trong khi các phương tiện truyền thông đầu thế kỷ 21 được đánh dấu bằng sự tập trung rõ rệt vào hạnh phúc,năng suất và thành công, thì trong những năm 2010, những cảm giác tiêu cực và các cuộc thảo luận về sức khỏe tâm thần ngày càng trở nên phổ biến trong cùng bối cảnh truyền thông đó. Cuốn sách này theo dõi bước chuyển biến này thành nỗi buồn trong văn hóa truyền thông của phụ nữ và cho thấy rằng nó xuất hiện một cách gián tiếp là kết quả của một nền văn hóa quá tập trung vào hạnh phúc. Bằng cách theo dõi mức độ đưa tin về các vấn đề sức khỏe tâm thần trên các tạp chí, trong số những người nổi tiếng nữ và trên phương tiện truyền thông xã hội, cuốn sách này cho thấy môi trường truyền thông ngày càng thân mật đã nhường chỗ cho một lỗ hổng sinh lợi, tạo nên nhận thức về bệnh tâm thần thân thiện với thương hiệu và có thể tiếp thị được. tăng cường tính xác thực của những người nắm lấy nó. Nhưng đồng thời, nền văn hóa dành cho những cô gái buồn cũng đang nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội, tạo ra những không gian hoàn toàn trung thực, nơi những người đau khổ nhận được sự hỗ trợ và những cách cảm nhận tồi tệ mạnh mẽ hơn được hình thành. Sử dụng phân tích diễn ngôn và dân tộc học kỹ thuật số để nghiên cứu các biểu hiện đương đại về bệnh tâm thần và nỗi buồn trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội phương Tây, cuốn sách này sử dụng phương pháp nghiên cứu truyền thông về nữ quyền đối với diễn ngôn phổ biến, hiểu các cuộc trò chuyện xảy ra xung quanh sức khỏe tâm thần trên các trang web này để hoạt động như các kịch bản cho làm thế nào để suy nghĩ và trải nghiệm bệnh tâm thần và nỗi buồn.
Từ khóa: Truyền thông và sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu truyền thông nữ quyền. Bệnh tâm thần.Truyền thông hậu nữ quyền .
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu
Dòng dõi lịch sử của những người phụ nữ buồn và điên
Sức khỏe tâm thần trên tạp chí: Tính tương đối và phê bình trên tạp chí Cosmopolitan và Teen Vogue
Sức khỏe tâm thần của người nổi tiếng: Sự thân mật, tầm thường và sự tự chuyển hóa lặp đi lặp lại
Nỗi buồn trên mạng xã hội: Văn hóa cô gái buồn và những cách cảm thấy tồi tệ triệt để
Phần kết luận