Developments in Design Research and Practice
Cập nhật vào: Thứ hai - 04/12/2023 03:07
Nhan đề chính: Developments in Design Research and Practice
Nhan đề dịch: Những phát triển trong việc nghiên cứu và thực hành thiết kế
Tác giả: Emilia Duarte, Carlos Rosa
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 539 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-86596-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này giới thiệu về những nghiên cứu sáng tạo và thực tiễn trong thiết kế đương đại, cho thấy cách tích hợp các khái niệm khác nhau, đồng thời thảo luận về vai trò mới nổi của việc thiết kế trong các lĩnh vực khác nhau. Ý nghĩa của nó đối với loài người, những công dân thành thị, ở cả cấp độ địa phương và toàn cầu. Tập hợp từ các bài báo hay nhất của Senses & Sensibility, được tổ chức vào năm 2019 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, cuốn sách nêu bật lên vai trò của thiết kế trong việc thúc đẩy giáo dục, phúc lợi thể chất và xã hội, đổi mới công nghiệp và bảo tồn văn hóa, cũng như tính hòa nhập, tính bền vững và giao tiếp trong một thế giới toàn cầu, thế giới kỹ thuật số.
Từ khóa: Thiết kế, đô thị thông minh, bảo tồn văn hóa, giáo dục
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Thiết kế cho truyền thông và thương hiệu
- Sự liên quan của thiết kế truyền thông và sức mạnh không thể phủ nhận của thương hiệu
- Tái kích hoạt bộ nhớ đồ họa và kiến thức kỹ thuật trong quá khứ như là các yếu tố cho khả năng cạnh tranh công nghiệp—Nghiên cứu điển hình về sự phát triển của Cento & Vinte tại Hội thảo in ấn của Confiança
- Ảnh hưởng của chủ nghĩa nữ quyền đến chiến lược phát triển và xây dựng thương hiệu của các thương hiệu thời trang
- Chữ tượng hình động
Vật liệu và sản xuất
- Thiết kế vật liệu mới và công nghệ sản xuất mới
- Tiềm năng ứng dụng mô phỏng sinh học của Agave sisalana thuộc tính cơ học, độ nhẹ, chiến lược kháng cự và vòng đời cho chế tạo kỹ thuật số
- Từ chất thải nông nghiệp đến sự phát triển của vi sinh vật và khả năng phục hồi của địa phương (toàn cầu)
Thiết kế cho sự tương tác
- Công nghệ có nên [chỉ] thú vị không?
- Trải nghiệm người dùng về sản phẩm thật và sản phẩm ảo: So sánh chất lượng sản phẩm được cảm nhận
- MASAL: Cầu nối giữa hai nền văn hóa thông qua cách kể chuyện bằng đồ chơi dệt may điện tử tương tác
- Phân tích ký hiệu học và khả năng sử dụng của giao diện người dùng Diegetic: Metro—Ánh sáng cuối cùng
- Xếp hạng độ tuổi cho các trò chơi trên máy tính bảng cách sử dụng ở Brazil phân tích và đề xuất các tiêu chí mới
- Thiết kế theo sở thích: Khung chất lượng trải nghiệm
- Môi trường đô thị thông minh xã hội: Một quá trình cần được đột phá để cải thiện trải nghiệm người dùng
Thiết kế vì sức khỏe và hạnh phúc
- Tương lai của thiết kế vì sức khỏe và hạnh phúc
- Đau (giảm đau). Đầu dò thiết kế tổng hợp được sử dụng để định cấu hình các điều kiện cảm giác nhằm giảm đau trong bệnh viện
- Công cụ đào tạo phẫu thuật thần kinh. Thiết kế như người hỗ trợ giữa các nguyên tắc cải tiến thiết bị y tế
- Đồng thiết kế các tài nguyên để tự phản ánh dựa trên kiến thức cho những người mắc bệnh Parkinson nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho cuộc sống độc lập
Thiết kế cho giáo dục
- Giáo dục thiết kế: Một xu hướng đi đúng hướng…
- Dạy và học kỹ năng mềm trong giáo dục thiết kế, cơ hội và thách thức: điểm lại tài liệu
- Phương pháp sư phạm của Sheila Levrant de Bretteville có thể được coi là một mô hình phù hợp để điều chỉnh giáo dục thiết kế cho phù hợp với bối cảnh toàn cầu và địa phương không?
- Tạo ý tưởng bằng cách sử dụng công cụ thiết kế hư cấu trong khóa học tạo mẫu tương tác dành cho các nhà thiết kế công nghiệp
- Giá trị của giáo dục thiết kế đối với các lĩnh vực khác: Sử dụng các công cụ thiết kế để dạy tâm lý học
Thiết kế cho văn hóa
- Thiết kế cho văn hóa
- Truyền thông hình ảnh rượu vang Port: Dấu vết của áp phích từ quá khứ trong môi trường đô thị hiện tại
- Sự thể hiện giữa các làn sóng thay đổi: Phân tích trực quan về quảng cáo của những vận động viên lướt sóng nữ
- Những lá thư gửi cõi vĩnh hằng: Kiểu chữ của Nghĩa trang Prazeres
- Chống mất trí nhớ: Phát triển Nền tảng lưu trữ kỹ thuật số và học tập điện tử hợp tác hướng tới góp phần bảo tồn và phục hồi các ngành thủ công mỹ nghệ
Thiết kế cho xã hội
- Thiết kế cho xã hội
- Tranh thêu Castelo Branco - Truyền thống và sự đổi mới
- Playponics ở Ấn Độ - Vườn thủy canh địa phương tận dụng phương pháp học tập thẩm mỹ để thúc đẩy các hoạt động bền vững toàn cầu
- Những thách thức hướng đến người dùng di động thông minh: Phân tích nhóm tập trung để xác định hành vi của người dùng
- Ngăn chặn việc sử dụng bao bì nhựa dùng một lần. Chiến lược thiết kế cho các mô hình kinh doanh tuần hoàn: Dự trữ, tái sử dụng và tái chế
- Sự tham gia xã hội và sự thích ứng văn hóa của những người tị nạn trẻ tuổi thông qua trò chơi và thiết kế tươi sáng
- Chia sẻ chuyến đi năng động như một phương thức di chuyển thay thế để đi lại giữa khuôn viên METU và Eryaman
- Thiết kế toàn diện là yếu tố thúc đẩy sự biến đổi xã hội: Tìm hiểu về ái nam ái nữ trong xã hội đương đại
- Giải quyết các thách thức toàn cầu hóa thông qua các phương pháp đổi mới dựa trên thiết kế