Experimental Studies in Learning Technology and Child–Computer Interaction
Cập nhật vào: Thứ năm - 09/11/2023 21:54
Nhan đề chính: Experimental Studies in Learning Technology and Child–Computer Interaction
Nhan đề dịch: Nghiên cứu thực nghiệm về công nghệ học tập và tương tác giữa trẻ em và máy tính
Tác giả: Michail Giannakos
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: XVIII, 107 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-14350-2
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Dịch: Cuốn sách này nói về những cách thức mà các thí nghiệm có thể được sử dụng trong bối cảnh nghiên cứu về công nghệ học tập và tương tác giữa trẻ em và máy tính (CCI). Nó hướng tới các nhà nghiên cứu, hỗ trợ họ sử dụng các nghiên cứu thực nghiệm đồng thời nâng cao chất lượng và tính nghiêm ngặt của chúng. Cuốn sách cung cấp mô tả đầy đủ và toàn diện về cách thiết kế, triển khai và báo cáo các thử nghiệm, tập trung vào các ví dụ từ CCI và nghiên cứu công nghệ học tập. Các chủ đề được đề cập bao gồm giới thiệu về CCI và công nghệ học tập như các lĩnh vực nghiên cứu liên ngành, cách thiết kế giao diện giáo dục và hình ảnh trực quan hỗ trợ nghiên cứu thực nghiệm, ưu điểm và nhược điểm của nhiều loại thí nghiệm, các quyết định về phương pháp luận trong thiết kế và tiến hành thí nghiệm (ví dụ: đưa ra các giả thuyết và lựa chọn các biện pháp) và báo cáo kết quả. Đồng thời, phần giới thiệu ngắn gọn về những tiến bộ đương đại trong khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu cảm biến đã tác động như thế nào đến công nghệ học tập và nghiên cứu CCI. Cuốn sách trình bày chi tiết ba vấn đề quan trọng mà một nhà nghiên cứu công nghệ học tập và CCI cần lưu ý: tầm quan trọng của bối cảnh, những cân nhắc về đạo đức và làm việc với trẻ em. Động lực đằng sau và sự nhấn mạnh của cuốn sách này là giúp các nhà nghiên cứu công nghệ học tập và CCI tương lai (a) đánh giá các trường hợp ủng hộ (hoặc không ủng hộ) việc sử dụng các thử nghiệm, (b) đưa ra các quyết định phương pháp luận cần thiết về loại và tính năng của thử nghiệm, (c) thiết kế các “tạo phẩm” cần thiết (ví dụ: hệ thống nguyên mẫu, giao diện, vật liệu và quy trình), (d) vận hành và tiến hành các quy trình thử nghiệm để giảm thiểu sai lệch tiềm ẩn và (e) báo cáo kết quả nghiên cứu của họ để phổ biến thành công ở những địa điểm hàng đầu (chẳng hạn như các tạp chí và hội nghị).
Từ khóa: Nghiên cứu thực nghiệm; Công nghệ học tập; Nghiên cứu người dùng; CCI; HCI
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Công nghệ học tập và tương tác giữa trẻ em và máy tính
- Thiết kế giao diện giáo dục và vai trò của đồ tạo tác
- Dữ liệu giáo dục, phân tích học tập và bảng điều khiển
- Các loại thiết kế thử nghiệm phổ biến trong CCI và nghiên cứu công nghệ học tập
- Thu thập và phân tích dữ liệu trong công nghệ học tập và nghiên cứu CCI
- Báo cáo CCI và nghiên cứu công nghệ học tập
- Các tiêu chí, cạm bẫy và thực tiễn chung trong CCI và nghiên cứu công nghệ học tập
- Sự phát triển về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong Công nghệ học tập và Nghiên cứu CCI
- Các vấn đề cần xem xét với tư cách là nhà nghiên cứu công nghệ học tập và CCI
- Tóm tắt và phản ánh về công nghệ học tập và nghiên cứu CCI