Experimental Vibration Analysis for Civil Engineering Structures VOL2
Cập nhật vào: Thứ tư - 02/10/2024 13:24
Nhan đề chính: Experimental Vibration Analysis for Civil Engineering Structures VOL2
Nhan đề dịch: Phân tích rung động thực nghiệm cho các kết cấu kỹ thuật dân dụng tập 2
Tác giả: Maria Pina Limongelli, Pier Francesco Giordano, Said Quqa, Carmelo Gentile, Alfredo Cigada
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 800 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-39109-5
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Tập này trình bày các đóng góp được bình duyệt từ Hội nghị quốc tế lần thứ 10 về Phân tích rung động thực nghiệm cho các công trình kỹ thuật dân dụng (EVACES), được tổ chức tại Milan, Ý vào ngày 30 tháng 8 - 1 tháng 9 năm 2023. Sự kiện này quy tụ các kỹ sư, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học viên, cung cấp diễn đàn để thảo luận và phổ biến những phát triển và thành tựu mới nhất trong mọi khía cạnh chính của thử nghiệm động cho các công trình kỹ thuật dân dụng, bao gồm thiết bị đo lường, nguồn kích thích, phân tích dữ liệu, nhận dạng hệ thống, giám sát và đánh giá tình trạng, thí nghiệm tại chỗ và trong phòng thí nghiệm, quy tắc và tiêu chuẩn, và giảm thiểu rung động. Các chủ đề bao gồm nhưng không giới hạn ở: nhận dạng hư hỏng và giám sát tình trạng kết cấu; thử nghiệm, cảm biến và mô hình hóa; cô lập và kiểm soát rung động; nhận dạng hệ thống và mô hình; hệ thống động lực học kết hợp (bao gồm tương tác giữa con người và kết cấu, phương tiện và kết cấu đất); và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến liên quan đến Internet vạn vật, rô-bốt, UAV, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.
Từ khóa: Kết cấu kỹ thuật; Kỹ thuật dân dụng; Thực nghiệm; Tương tác đất; Động lực học .
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Tối ưu hóa việc giám sát sức khỏe kết cấu cho mạng lưới cầu bằng cách kết hợp các kỹ thuật truyền thống và sáng tạo
- Giá trị của thông tin giám sát sức khỏe kết cấu địa chấn để quản lý các công trình dân dụng trong các tình huống kiến thức trước khác nhau
- Dự báo giá trị của thông tin giám sát dựa trên rung động trong quản lý tính toàn vẹn của kết cấu
- Phân tích mô hình hoạt động dựa trên không gian con hiệu quả bằng cách sử dụng phép đo rung động dựa trên video
- Lựa chọn thứ tự mô hình để định lượng sự không chắc chắn trong OMA dựa trên không gian con của Vestas V27 Blade
- Phân tích mô hình cầu giàn thép trong điều kiện môi trường thay đổi
- Nhận dạng hệ thống tuyến tính của tòa nhà thư viện Geisel của UC San Diego
- Cập nhật mô hình FE của cầu dây văng dựa trên ước tính thực nghiệm về lực cáp và các tham số mô hình
- Các mô hình dựa trên vật lý và máy học cho các yếu tố tác động phanh
- Thử nghiệm động lực học với xe nặng phanh gấp trên cầu đường cao tốc
- Xác định lực phanh trên cầu bằng cách sử dụng dữ liệu giao thông được giám sát và mô phỏng ngẫu nhiên
- Kết hợp các tham số mô hình và các đường ảnh hưởng độ cong để xác định vị trí hư hỏng dưới sự kích thích của xe
- Một phương pháp học không giám sát để giám sát tình trạng kết cấu cầu gián tiếp
- Sử dụng phản ứng dư tiếp xúc của xe tay ga 3 bậc để xác định một vài tần số đầu tiên của cầu đi bộ
- Tự động phát hiện hư hỏng cầu lái xe qua thuật toán nhóm
- Phương pháp định vị hư hỏng cầu lái xe bằng xe có gắn thiết bị
- Một phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để giám sát đường ray xe lửa bằng cách sử dụng các phản hồi động được thu thập bởi một đoàn tàu đang hoạt động
- Kiểm tra phản ứng cầu bằng cách lái xe theo cầu bằng cách cập nhật mô hình
- Phương pháp ước tính độ võng cầu lái xe dựa trên sự bất thường của đường ray được đo trên tàu: Mở rộng sang nhiều đoạn cầu
- Nhận dạng Hồ sơ Độ nhám Đường bộ từ Gia tốc Xe bằng Phương pháp Giảm thiểu Bình phương Nhỏ nhất được Điều chỉnh Động
- Tầm quan trọng của việc loại bỏ các tác động vận hành trong giám sát gián tiếp các cây cầu trong điều kiện thực tế
- Khả năng phục vụ rung động của cầu dây văng liên tục bảy nhịp
- Tác động của khối lượng bổ sung lên việc giám sát sức khỏe kết cấu gián tiếp của cầu
- Nghiên cứu thực tế về giám sát lái xe để ước tính độ không bằng phẳng của đường với xe buýt đang hoạt động
- Giải mã tín hiệu gia tốc bị ô nhiễm được ghi lại thông qua cảm biến chuyển động trên cầu
- Khám phá việc sử dụng xe đạp làm bộ kích thích và bộ cảm biến để ước tính tham số mô hình cầu gián tiếp
- Cầu đường sắt Truss Ước tính tần suất gián tiếp bằng sự khác biệt gia tốc dịch chuyển theo thời gian
- Một phương pháp tiếp cận nhận dạng hệ thống lái xe mới cho cầu sử dụng tiêu chí tương tự FRF mô hình và tính toán mềm
-Đánh giá tần số nội dung của gia tốc được ghi lại trên tàu hỏa qua cầu nhiều nhịp
- Ảnh hưởng của độ nhám của đường đến phản ứng động của xe trong mô hình tương tác xe-cầu
- Các vấn đề đồng bộ hóa trong quá trình thu thập dữ liệu trên điện thoại Android để ghi lại quá trình tăng tốc
- Phản ứng động của một cầu đi bộ sống động dưới người đi bộ
- Đánh giá khả năng phục vụ của cầu đi bộ được cải tạo dễ bị rung động ngang
- Phản ứng động của cầu đi bộ FRP được kiểm soát: Ý nghĩa của hiện tượng tương tác giữa con người và cấu trúc
- Thực nghiệm suy ra hệ số tải động cho hệ thống dành cho người đi bộ bằng kính trong suốt
- Chiến lược giám sát thời gian thực để đánh giá mức độ rung động trên khán đài sân vận động trong các sự kiện
- Một phương pháp dựa trên tối ưu hóa cấu trúc để thiết kế khả năng phục vụ rung động kết cấu của các kết cấu nhịp lớn dưới sự kích thích của con người
- Cập nhật mô hình phần tử hữu hạn của kết cấu cầu thép bằng hệ thống giám sát sức khỏe kết cấu dựa trên rung động: Nghiên cứu trường hợp về cầu vòm thép đường sắt ở Ba Lan
- Bù trừ sự thay đổi nhiệt độ trong dữ liệu giám sát biến dạng thông qua mô hình hồi quy tự động
- Phát hiện hư hỏng của các cấu trúc có chế độ phức tạp trong điều kiện môi trường thay đổi bằng cách sử dụng các hàm tự động hiệp phương sai
- Nghiên cứu hướng tới hồi quy quá trình Gaussian dựa trên vật lý để ước tính các tham số mô hình của tháp lưới trong điều kiện môi trường
- Phát triển phương pháp sàng lọc trực quan nhanh dựa trên máy học cho các tòa nhà xây bằng gạch
- Mạng nơ-ron tích chập đơn giản để xác định hư hỏng trong dầm thép bê tông composite
- Biến đổi khí hậu có ảnh hưởng đến việc phát hiện hư hỏng dài hạn ở cầu không?
- Nghiên cứu mô hình trễ của ổ trục cao su giảm chấn cao với mạng nơ-ron
- Dự đoán thiệt hại do động đất ở quy mô thành phố của các tòa nhà bằng cách sử dụng mạng nơ-ron lượng tử
- Chẩn đoán hư hỏng cấu trúc của cánh tuabin gió dựa trên kỹ thuật học máy
- Nhận dạng thiệt hại của tòa nhà theo từng câu chuyện từ những thay đổi của sự lan truyền sóng giữa hai tầng kề nhau bằng cách sử dụng CNN
- Ước tính đặc điểm rung động cho hệ thống cầu ngầm bằng phương pháp nhận dạng mô hình không gian phụ sử dụng hồ sơ địa chấn giám sát đa điểm
- Một nghiên cứu sơ bộ về giám sát sức khỏe kết cấu dựa trên máy học dựa trên vật lý cho kết cấu dầm
- Phân tích độ mong manh của hệ thống cầu đường bộ nhiều nhịp cong theo phương ngang
- Định vị thiệt hại không giám sát bằng cách sử dụng Autoencoders với dữ liệu chuỗi thời gian
- Mô hình thay thế hồi quy quy trình Gaussian để đánh giá mức độ dễ bị tổn thương do động đất của hệ thống kết cấu cầu đường bộ
- Ước tính phản ứng dịch chuyển địa chấn bằng cách sử dụng bộ lọc Kalman với mô hình nhận dạng không gian trạng thái dựa trên dữ liệu
- Đánh giá thiệt hại cấu trúc dựa trên chức năng truyền dẫn với việc sử dụng mạng nơ-ron tích chập có thể giải thích được
- Đánh dấu thiệt hại tòa nhà sau động đất theo dõi
- Địa điểm thử nghiệm quy mô đầy đủ của Tongde Plaza Yue Center (TPYC): Bản sao kỹ thuật số cố định và xác thực của nó bằng cách sử dụng Microtremors
- Hệ thống thử nghiệm nhận dạng và phát hiện hư hỏng trong khung thép-bê tông composite chịu tải trọng ngang đơn điệu và tuần hoàn
- Vị trí tối ưu của cảm biến chuyển động mặt đất mạnh để quản lý tình trạng khẩn cấp do động đất
- Tác động giữa các khối lượng thả khác nhau và các mục tiêu khác nhau ở các quy mô khác nhau
- Ước tính tham số cho các cấu trúc cô lập địa chấn khi có vấn đề đập bằng bộ lọc Kalman không mùi
- Tín hiệu suy thoái được đo lường trong các cấu trúc và ý nghĩa của chúng
- Phân tích ứng suất của đập bê tông trọng lực sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn phổ miền thời gian dưới tác động của chuyển động đất nền
- Xác định hư hỏng trong kết cấu giàn và dầm dựa trên ma trận độ linh hoạt
- Sơ đồ Euler-Maruyama cải tiến để hiệu chuẩn các mô hình suy thoái
- Mô phỏng số về tính phi tuyến tính của âm thanh tiếp xúc trong các tấm CFRP bị hư hỏng thông qua sóng dẫn hướng do laser tạo ra
- Giám sát rung động phân tán của cầu bằng hệ thống cảm biến sợi quang
- Nguyên mẫu hệ thống SHM cho các cấu trúc nối tiếp hoạt động trong các điều kiện khác nhau
- Cảm biến FBG công suất lớn siêu dài để giám sát đường dây điện đường dài
- Một loại vải được nhúng với các cảm biến sợi quang phân tán để giám sát cầu dành cho người đi bộ
- Nghiên cứu trường hợp sơ bộ về thử nghiệm động của cầu đường sắt vòm xây bằng hệ thống cảm biến sợi quang phân tán
- Phát hiện thiệt hại đa lớp để trinh sát tự động sau thảm họa bằng cách sử dụng mạng nơ-ron tích chập lượng tử
- Xác định phần tử cấu trúc 3D tích hợp và hư hỏng: Bộ dữ liệu và chuẩn mực
- Đánh giá tần suất không gian-thời gian của cầu đường sắt khi xem xét tương tác giữa xe và cầu
- Đánh giá thiệt hại trong các sự kiện động đất bằng cách trích xuất phi tuyến tính từ dữ liệu video: Xác minh thử nghiệm
- Mô hình phần tử hữu hạn của các thành phần kết cấu thép thành mỏng từ đám mây điểm 3D
- Phân tích quan trọng dựa trên sự so sánh giữa các phương pháp truyền thống và tiên tiến để kiểm tra trực quan cầu và cầu cạn
Nhan đề dịch: Phân tích rung động thực nghiệm cho các kết cấu kỹ thuật dân dụng tập 2
Tác giả: Maria Pina Limongelli, Pier Francesco Giordano, Said Quqa, Carmelo Gentile, Alfredo Cigada
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 800 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-39109-5
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Tập này trình bày các đóng góp được bình duyệt từ Hội nghị quốc tế lần thứ 10 về Phân tích rung động thực nghiệm cho các công trình kỹ thuật dân dụng (EVACES), được tổ chức tại Milan, Ý vào ngày 30 tháng 8 - 1 tháng 9 năm 2023. Sự kiện này quy tụ các kỹ sư, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học viên, cung cấp diễn đàn để thảo luận và phổ biến những phát triển và thành tựu mới nhất trong mọi khía cạnh chính của thử nghiệm động cho các công trình kỹ thuật dân dụng, bao gồm thiết bị đo lường, nguồn kích thích, phân tích dữ liệu, nhận dạng hệ thống, giám sát và đánh giá tình trạng, thí nghiệm tại chỗ và trong phòng thí nghiệm, quy tắc và tiêu chuẩn, và giảm thiểu rung động. Các chủ đề bao gồm nhưng không giới hạn ở: nhận dạng hư hỏng và giám sát tình trạng kết cấu; thử nghiệm, cảm biến và mô hình hóa; cô lập và kiểm soát rung động; nhận dạng hệ thống và mô hình; hệ thống động lực học kết hợp (bao gồm tương tác giữa con người và kết cấu, phương tiện và kết cấu đất); và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến liên quan đến Internet vạn vật, rô-bốt, UAV, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.
Từ khóa: Kết cấu kỹ thuật; Kỹ thuật dân dụng; Thực nghiệm; Tương tác đất; Động lực học .
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Tối ưu hóa việc giám sát sức khỏe kết cấu cho mạng lưới cầu bằng cách kết hợp các kỹ thuật truyền thống và sáng tạo
- Giá trị của thông tin giám sát sức khỏe kết cấu địa chấn để quản lý các công trình dân dụng trong các tình huống kiến thức trước khác nhau
- Dự báo giá trị của thông tin giám sát dựa trên rung động trong quản lý tính toàn vẹn của kết cấu
- Phân tích mô hình hoạt động dựa trên không gian con hiệu quả bằng cách sử dụng phép đo rung động dựa trên video
- Lựa chọn thứ tự mô hình để định lượng sự không chắc chắn trong OMA dựa trên không gian con của Vestas V27 Blade
- Phân tích mô hình cầu giàn thép trong điều kiện môi trường thay đổi
- Nhận dạng hệ thống tuyến tính của tòa nhà thư viện Geisel của UC San Diego
- Cập nhật mô hình FE của cầu dây văng dựa trên ước tính thực nghiệm về lực cáp và các tham số mô hình
- Các mô hình dựa trên vật lý và máy học cho các yếu tố tác động phanh
- Thử nghiệm động lực học với xe nặng phanh gấp trên cầu đường cao tốc
- Xác định lực phanh trên cầu bằng cách sử dụng dữ liệu giao thông được giám sát và mô phỏng ngẫu nhiên
- Kết hợp các tham số mô hình và các đường ảnh hưởng độ cong để xác định vị trí hư hỏng dưới sự kích thích của xe
- Một phương pháp học không giám sát để giám sát tình trạng kết cấu cầu gián tiếp
- Sử dụng phản ứng dư tiếp xúc của xe tay ga 3 bậc để xác định một vài tần số đầu tiên của cầu đi bộ
- Tự động phát hiện hư hỏng cầu lái xe qua thuật toán nhóm
- Phương pháp định vị hư hỏng cầu lái xe bằng xe có gắn thiết bị
- Một phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để giám sát đường ray xe lửa bằng cách sử dụng các phản hồi động được thu thập bởi một đoàn tàu đang hoạt động
- Kiểm tra phản ứng cầu bằng cách lái xe theo cầu bằng cách cập nhật mô hình
- Phương pháp ước tính độ võng cầu lái xe dựa trên sự bất thường của đường ray được đo trên tàu: Mở rộng sang nhiều đoạn cầu
- Nhận dạng Hồ sơ Độ nhám Đường bộ từ Gia tốc Xe bằng Phương pháp Giảm thiểu Bình phương Nhỏ nhất được Điều chỉnh Động
- Tầm quan trọng của việc loại bỏ các tác động vận hành trong giám sát gián tiếp các cây cầu trong điều kiện thực tế
- Khả năng phục vụ rung động của cầu dây văng liên tục bảy nhịp
- Tác động của khối lượng bổ sung lên việc giám sát sức khỏe kết cấu gián tiếp của cầu
- Nghiên cứu thực tế về giám sát lái xe để ước tính độ không bằng phẳng của đường với xe buýt đang hoạt động
- Giải mã tín hiệu gia tốc bị ô nhiễm được ghi lại thông qua cảm biến chuyển động trên cầu
- Khám phá việc sử dụng xe đạp làm bộ kích thích và bộ cảm biến để ước tính tham số mô hình cầu gián tiếp
- Cầu đường sắt Truss Ước tính tần suất gián tiếp bằng sự khác biệt gia tốc dịch chuyển theo thời gian
- Một phương pháp tiếp cận nhận dạng hệ thống lái xe mới cho cầu sử dụng tiêu chí tương tự FRF mô hình và tính toán mềm
-Đánh giá tần số nội dung của gia tốc được ghi lại trên tàu hỏa qua cầu nhiều nhịp
- Ảnh hưởng của độ nhám của đường đến phản ứng động của xe trong mô hình tương tác xe-cầu
- Các vấn đề đồng bộ hóa trong quá trình thu thập dữ liệu trên điện thoại Android để ghi lại quá trình tăng tốc
- Phản ứng động của một cầu đi bộ sống động dưới người đi bộ
- Đánh giá khả năng phục vụ của cầu đi bộ được cải tạo dễ bị rung động ngang
- Phản ứng động của cầu đi bộ FRP được kiểm soát: Ý nghĩa của hiện tượng tương tác giữa con người và cấu trúc
- Thực nghiệm suy ra hệ số tải động cho hệ thống dành cho người đi bộ bằng kính trong suốt
- Chiến lược giám sát thời gian thực để đánh giá mức độ rung động trên khán đài sân vận động trong các sự kiện
- Một phương pháp dựa trên tối ưu hóa cấu trúc để thiết kế khả năng phục vụ rung động kết cấu của các kết cấu nhịp lớn dưới sự kích thích của con người
- Cập nhật mô hình phần tử hữu hạn của kết cấu cầu thép bằng hệ thống giám sát sức khỏe kết cấu dựa trên rung động: Nghiên cứu trường hợp về cầu vòm thép đường sắt ở Ba Lan
- Bù trừ sự thay đổi nhiệt độ trong dữ liệu giám sát biến dạng thông qua mô hình hồi quy tự động
- Phát hiện hư hỏng của các cấu trúc có chế độ phức tạp trong điều kiện môi trường thay đổi bằng cách sử dụng các hàm tự động hiệp phương sai
- Nghiên cứu hướng tới hồi quy quá trình Gaussian dựa trên vật lý để ước tính các tham số mô hình của tháp lưới trong điều kiện môi trường
- Phát triển phương pháp sàng lọc trực quan nhanh dựa trên máy học cho các tòa nhà xây bằng gạch
- Mạng nơ-ron tích chập đơn giản để xác định hư hỏng trong dầm thép bê tông composite
- Biến đổi khí hậu có ảnh hưởng đến việc phát hiện hư hỏng dài hạn ở cầu không?
- Nghiên cứu mô hình trễ của ổ trục cao su giảm chấn cao với mạng nơ-ron
- Dự đoán thiệt hại do động đất ở quy mô thành phố của các tòa nhà bằng cách sử dụng mạng nơ-ron lượng tử
- Chẩn đoán hư hỏng cấu trúc của cánh tuabin gió dựa trên kỹ thuật học máy
- Nhận dạng thiệt hại của tòa nhà theo từng câu chuyện từ những thay đổi của sự lan truyền sóng giữa hai tầng kề nhau bằng cách sử dụng CNN
- Ước tính đặc điểm rung động cho hệ thống cầu ngầm bằng phương pháp nhận dạng mô hình không gian phụ sử dụng hồ sơ địa chấn giám sát đa điểm
- Một nghiên cứu sơ bộ về giám sát sức khỏe kết cấu dựa trên máy học dựa trên vật lý cho kết cấu dầm
- Phân tích độ mong manh của hệ thống cầu đường bộ nhiều nhịp cong theo phương ngang
- Định vị thiệt hại không giám sát bằng cách sử dụng Autoencoders với dữ liệu chuỗi thời gian
- Mô hình thay thế hồi quy quy trình Gaussian để đánh giá mức độ dễ bị tổn thương do động đất của hệ thống kết cấu cầu đường bộ
- Ước tính phản ứng dịch chuyển địa chấn bằng cách sử dụng bộ lọc Kalman với mô hình nhận dạng không gian trạng thái dựa trên dữ liệu
- Đánh giá thiệt hại cấu trúc dựa trên chức năng truyền dẫn với việc sử dụng mạng nơ-ron tích chập có thể giải thích được
- Đánh dấu thiệt hại tòa nhà sau động đất theo dõi
- Địa điểm thử nghiệm quy mô đầy đủ của Tongde Plaza Yue Center (TPYC): Bản sao kỹ thuật số cố định và xác thực của nó bằng cách sử dụng Microtremors
- Hệ thống thử nghiệm nhận dạng và phát hiện hư hỏng trong khung thép-bê tông composite chịu tải trọng ngang đơn điệu và tuần hoàn
- Vị trí tối ưu của cảm biến chuyển động mặt đất mạnh để quản lý tình trạng khẩn cấp do động đất
- Tác động giữa các khối lượng thả khác nhau và các mục tiêu khác nhau ở các quy mô khác nhau
- Ước tính tham số cho các cấu trúc cô lập địa chấn khi có vấn đề đập bằng bộ lọc Kalman không mùi
- Tín hiệu suy thoái được đo lường trong các cấu trúc và ý nghĩa của chúng
- Phân tích ứng suất của đập bê tông trọng lực sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn phổ miền thời gian dưới tác động của chuyển động đất nền
- Xác định hư hỏng trong kết cấu giàn và dầm dựa trên ma trận độ linh hoạt
- Sơ đồ Euler-Maruyama cải tiến để hiệu chuẩn các mô hình suy thoái
- Mô phỏng số về tính phi tuyến tính của âm thanh tiếp xúc trong các tấm CFRP bị hư hỏng thông qua sóng dẫn hướng do laser tạo ra
- Giám sát rung động phân tán của cầu bằng hệ thống cảm biến sợi quang
- Nguyên mẫu hệ thống SHM cho các cấu trúc nối tiếp hoạt động trong các điều kiện khác nhau
- Cảm biến FBG công suất lớn siêu dài để giám sát đường dây điện đường dài
- Một loại vải được nhúng với các cảm biến sợi quang phân tán để giám sát cầu dành cho người đi bộ
- Nghiên cứu trường hợp sơ bộ về thử nghiệm động của cầu đường sắt vòm xây bằng hệ thống cảm biến sợi quang phân tán
- Phát hiện thiệt hại đa lớp để trinh sát tự động sau thảm họa bằng cách sử dụng mạng nơ-ron tích chập lượng tử
- Xác định phần tử cấu trúc 3D tích hợp và hư hỏng: Bộ dữ liệu và chuẩn mực
- Đánh giá tần suất không gian-thời gian của cầu đường sắt khi xem xét tương tác giữa xe và cầu
- Đánh giá thiệt hại trong các sự kiện động đất bằng cách trích xuất phi tuyến tính từ dữ liệu video: Xác minh thử nghiệm
- Mô hình phần tử hữu hạn của các thành phần kết cấu thép thành mỏng từ đám mây điểm 3D
- Phân tích quan trọng dựa trên sự so sánh giữa các phương pháp truyền thống và tiên tiến để kiểm tra trực quan cầu và cầu cạn