Higher Degree by Research
Cập nhật vào: Thứ sáu - 10/11/2023 09:52
Nhan đề chính: Higher Degree by Research-Factors for Indigenous Student Success
Nhan đề dịch: Bằng cấp cao hơn theo nghiên cứu: Các yếu tố giúp học sinh bản địa thành công
Tác giả: Peter Anderson, Levon Blue, Thu Pham, Melanie Saward
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2022
Số trang: XV, 112 tr
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-19-5178-7
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách khám phá niềm tin và giả định thường thấy về sinh viên nghiên cứu trình độ cao hơn của người bản địa. Trình bày các nghiên cứu định tính được thực hiện với sinh viên bản địa từ các bối cảnh học thuật khác nhau. Xác định các yếu tố tạo điều kiện để người bản địa hoàn thành thành công nghiên cứu ở cấp độ cao hơn. Nó cung cấp thông tin chi tiết từ các sinh viên nghiên cứu trình độ cao hơn (HDR) bản địa về các hoạt động giám sát trong bối cảnh Úc. Nó xem xét các phát hiện từ các nghiên cứu định tính được thực hiện với các sinh viên HDR bản địa từ các ngành học khác nhau, các tổ chức giáo dục đại học đã đăng ký trên khắp nước Úc và các giám sát viên của các sinh viên HDR bản địa. Sáu loại dữ liệu và các phân tích theo chủ đề của chúng được trình bày để hiểu nhu cầu và trải nghiệm của cả học sinh HDR bản địa và người giám sát của học sinh HDR bản địa. Cuốn sách này cũng giải thích các giả định và niềm tin phổ biến về sinh viên HDR bản địa, đồng thời chia sẻ những gì HDR bản địa báo cáo mà họ cần để đạt được thành công trong giáo dục đại học. Nó báo cáo kinh nghiệm của những người giám sát các sinh viên HDR bản địa, và khám phá thêm các cơ hội giúp nâng cao trải nghiệm giáo dục đại học của sinh viên HDR bản địa. Cuốn sách này cũng gợi ý cách thúc đẩy mối quan hệ thành công giữa sinh viên HDR bản địa và người giám sát của họ, đồng thời nhằm mục đích trở thành nguồn tài nguyên hữu ích cho người dân bản địa muốn theo đuổi giáo dục đại học và người giám sát HDR ở các quốc gia có dân số bản địa.
Từ khóa: Giáo dục đại học; Người bản địa; Sinh viên; Giám sát; Chính sách.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Người bản địa và bằng cấp cao hơn theo nghiên cứu trong giáo dục đại học
- Thực tiễn học thuật: Các chiến lược hiện tại để thu hút và duy trì bằng cấp cao hơn bản địa của sinh viên nghiên cứu tại Úc
- Hỗ trợ nâng cao năng lực cho sinh viên HDR bản địa thông qua Mạng lưới tri thức và nghiên cứu bản địa quốc gia
- Vai trò của Cơ quan trong Giáo dục Đại học: Thu thập vốn học thuật
- Bằng cấp cao hơn bản địa theo nhu cầu và kinh nghiệm của sinh viên nghiên cứu
- Nhu cầu và kinh nghiệm của những người giám sát bằng cấp cao hơn bản địa của các sinh viên nghiên cứu
- Xóa bỏ niềm tin thường có về học sinh HDR bản địa
- Những gì chúng ta cần để thành công: Đề xuất và mong muốn