Perspectives on Design and Digital Communication III
Cập nhật vào: Thứ năm - 21/11/2024 03:55
Nhan đề chính: Perspectives on Design and Digital Communication III
Nhan đề dịch: Quan điểm về thiết kế và truyền thông số III
Tác giả: Nuno Martins, Daniel Brandão, Francisco Paiva
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 421 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-06809-6
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách tập hợp những phát hiện thực nghiệm mới thúc đẩy những tiến bộ trong các lĩnh vực thiết kế và truyền thông số, thiết kế web, đa phương tiện và chuyển động, thiết kế đồ họa, xây dựng thương hiệu và các lĩnh vực liên quan. Nó bao gồm các đóng góp của các tác giả dựa trên các bài phát hiểu hay nhất được trình bày tại hội nghị quốc tế lần thứ 5 về thiết kế và truyền thông số, Digicom 2021, cùng với một số bài viết do các nhà nghiên cứu quốc tế hàng đầu được được mời viết. Các tác giả báo cáo về các chiến lược thiết kế sáng tạo hỗ trợ truyền thông trong thế giới kỹ thuật số toàn cầu và đồng thời giải quyết các nhu cầu chính của cá nhân và xã hội. Cuốn sách này nhằm mục đích cung cấp một bức ảnh chụp nhanh kịp thời về các công nghệ, xu hướng và thách thức trong lĩnh vực thiết kế, truyền thông và xây dựng thương hiệu, đồng thời là cầu nối kết nối các nhà nghiên cứu và chuyên gia của các ngành khác nhau, chẳng hạn như thiết kế đồ họa, truyền thông số, doanh nghiệp, thiết kế UI và thiết kế UX.
Từ khóa: Truyền thông số; kỹ thuật số; kỹ thuật số tương tác; thiết kế; số hóa thiết kế; thực hành đồng thiết kế; hình ảnh hóa thiết kế
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giao diện, dữ liệu và ngôn ngữ đa dạng để phát triển CoDE: Nền tảng hợp tác cho các nhóm đa ngành
- Bộ tài nguyên phát triển trò chơi dựa trên Scratch cho bộ công cụ thiết kế trò chơi
- Ngăn ngừa cháy rừng từ điện thoại của chúng ta: Ứng dụng di động tham gia cộng đồng của Bồ Đào Nha
- Thiết kế và phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến cho thương hiệu: Engenharia Do Brigadeiro
- Bảo vệ thông tin của người dùng thông qua thiết kế
- Thiết kế được cải tiến thành trải nghiệm
- Nghiên cứu trường hợp về nghiên cứu người dùng từ xa với người lớn tuổi trong thời gian phong tỏa: Phân tích các rào cản, chiến lược và vấn đề giao tiếp
- Thực hành của các nhà thiết kế kiểu chữ trong thiết kế phông chữ biến đổi
- Thiết kế bao hàm còn hơn cả thiết kế độc quyền
- Sci-Stories in Design: Hướng dẫn ghi chép và phổ biến chương trình giảng dạy thông qua các câu chuyện trực quan
- Thiết kế cho người mắc chứng mất trí trong bối cảnh học thuật Cláudia Lima
- Thiết kế và công nghệ có thể đóng góp như thế nào vào việc học: Nghiên cứu trường hợp trò chơi giáo dục Mobeybou ở Brazil
- Phương pháp Hermeneutic để thiết kế lớp da của thành phố
- Visactivism: Mô hình khái niệm để xác định hình ảnh hóa thông tin là biểu hiện của chủ nghĩa hoạt động thiết kế
- Hình ảnh tư bản: Xây dựng thương hiệu, kiến trúc và tái tạo hình ảnh. Nghiên cứu trường hợp tại thành phố Porto
- Cảm nhận về Kyoto thông qua quảng cáo: Nghiên cứu trường hợp về cách quảng cáo ngoài trời có thể hỗ trợ địa phương
- Quản lý thương hiệu: Từ kể chuyện đến tường thuật chiến lược
- Bản sắc trực quan động: Suy ngẫm về tương tác và tính vui tươi trong thiết kế của các trường quay thiết kế của khu đô thị Porto
- Phát triển kế hoạch truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên số
- Kết quả đa giác quan giữa di sản văn hóa và chuyển đổi số
- Lập bản đồ hệ sinh thái thông qua thiết kế - Những suy ngẫm về dự án DesignOBS
- Phát triển kiến thức vượt qua ranh giới: Bài học từ dự án thiết kế đa tác nhân
- Thiết kế trong kỷ nguyên hậu đại dịch
- Tác giả trung gian: Nhà thiết kế là người huấn luyện máy móc