Separated and Vortical Flow in Aircraft Wing Aerodynamics
Cập nhật vào: Thứ ba - 19/09/2023 15:07
Nhan đề chính: Separated and Vortical Flow in Aircraft Wing Aerodynamics
Nhan đề dịch: Dòng chảy xoáy và tách biệt trong khí động học cánh máy bay
Tác giả: Ernst Heinrich Hirschel
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 456 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-662-61326-9
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách giới thiệu các khía cạnh về cơ học chất lỏng của dòng chảy xoáy và tách biệt trong khí động học cánh máy bay. Trọng tâm là hai loại cánh: (1) cánh có tỷ lệ khung hình lớn và (2) cánh loại delta có tỷ lệ khung hình nhỏ. Các vấn đề về thiết kế khí động học nói chung không được giải quyết. Các phương pháp mô phỏng số rời rạc đóng vai trò ngày càng lớn hơn trong thiết kế và phát triển máy bay. Theo đó, trong phần giới thiệu cuốn sách, các mô hình toán học khác nhau đã được xem xét, làm nền tảng cho các phương pháp tính toán khí động học (phương pháp bảng, RANS và phương pháp phân tích tỷ lệ). Các phương pháp đặc biệt là phương pháp Euler, là phương pháp khá rẻ tiền bao gồm các hiệu ứng nén và cũng cho phép mô tả dòng chảy cánh nâng.
Từ khóa: Cơ khí. Khí động học. Hàng không.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
1. Giới thiệu
2. Một số thuộc tính lớp ranh giới có liên quan, các vấn đề tương tác và kéo
3. Các yếu tố của lý thuyết xoáy
4. Nội dung xoáy cục bộ của lớp cắt
5. Vấn đề về các giải pháp Euler rời rạc để nâng cánh
6. Về Điều Kiện Kutta
7. Cấu trúc liên kết của trường ma sát da và vận tốc
8. Luồng cánh có tỷ lệ khung hình lớn
9. Các vấn đề về dòng chảy đặc biệt của cánh có tỷ lệ khung hình lớn
10. Luồng cánh kiểu Delta có tỷ lệ khung hình nhỏ
11. Các vấn đề về dòng chảy được chọn của các cánh loại Delta có tỷ lệ khung hình nhỏ