Service Design for Emerging Technologies Product Development
Cập nhật vào: Thứ hai - 30/09/2024 14:47
Nhan đề chính: Service Design for Emerging Technologies Product Development
Nhan đề dịch : Thiết kế dịch vụ cho phát triển sản phẩm công nghệ mới nổi
Tác giả : Umar Zakir Abdul Hamid, Mari Suoheimo
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 346 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN : 978-3-031-29306-1
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Việc sản xuất các công nghệ mới nổi liên quan đến Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (FIR) hiện đang nhận được nhiều sự chú ý hơn trong các ngành công nghiệp khác nhau. So với các chuyển đổi công nghiệp trước đây mà thế giới đã chứng kiến dựa trên các cải tiến cơ học, FIR đang diễn ra đang coi phần mềm và các sản phẩm dựa trên dữ liệu là nền tảng. Ngoài ra, các chủ đề như nền kinh tế tuần hoàn và bền vững cũng như biến đổi khí hậu cũng đang phá vỡ hệ sinh thái công nghiệp. Để sản xuất các công nghệ mới nổi khả thi và thành công, sự hợp tác giữa các bên liên quan liên ngành là điều cần thiết. Một trong những yếu tố đã được xác định để tạo điều kiện cho sự hợp tác này là thiết kế dịch vụ.
Cuốn sách này nhằm mục đích cung cấp các cuộc thảo luận toàn diện về thiết kế dịch vụ cho những người hành nghề trong các lĩnh vực và ngành khác nhau. Mục đích là thu hẹp khoảng cách kiến thức giữa các chuyên gia trong học viện, doanh nghiệp và phát triển sản phẩm, trong số nhiều lĩnh vực khác, để cung cấp sự hiểu biết thống nhất về tầm quan trọng của thiết kế dịch vụ đối với việc sản xuất các công nghệ mới nổi. Cuốn sách bao gồm tổng quan về phát triển sản phẩm và thiết kế dịch vụ của các công nghệ mới nổi, cũng như quan điểm từ các ngành khác nhau của ngành. Cuốn sách này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho các nhà nghiên cứu đa ngành, các học viên và đối tượng chung có mối quan tâm đến Thiết kế dịch vụ cho các công nghệ mới nổi.
Từ khóa: Công nghệ mới; Công nghiệp 4.0; Thiết kế dịch vụ; Tư duy thiết kế; Robot.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Chương mở đầu: Thiết kế dịch vụ cho phát triển sản phẩm công nghệ mới nổi
Thách thức phát triển sản phẩm cho các công nghệ mới nổi và vai trò thiết kế dịch vụ trong việc giải quyết các vấn đề
Khung và ống kính nghiên cứu cho thiết kế dịch vụ trong phát triển sản phẩm công nghệ mới nổi
Quan điểm lịch sử về thiết kế dịch vụ và công nghệ
Nghiên cứu xu hướng vĩ mô theo hệ thống dịch vụ: Nghiên cứu sơ bộ về đổi mới dịch vụ và công nghệ mới nổi
Một khung nghiên cứu thiết kế dịch vụ chuyển đổi được đề xuất cho các thiết lập chưa được phục vụ đầy đủ
Nguyên mẫu dịch vụ như là bối cảnh cho chương trình nghị sự đổi mới sản phẩm
Thiết kế dịch vụ cho thiết bị y tế
Mô hình dịch vụ AI cho hệ sinh thái hàng không: Thiết kế hệ thống và phương pháp tiếp cận theo chủ đề đối với logic dịch vụ chi phối: Kiểm tra các công nghệ tiên tiến để lấy dịch vụ làm trung tâm
Thiết kế dịch vụ cho người cao tuổi sử dụng thiết bị kỹ thuật số thông minh: Thiết kế dịch vụ lấy con người làm trung tâm 4.0
Chuyển đổi tổ chức và quản lý cho dịch vụ thực hành thiết kế
Chuyển đổi tổ chức thông qua thiết kế dịch vụ nội bộ: Nghiên cứu trường hợp của một tập đoàn sản xuất đa quốc gia
Những thách thức của thiết kế dịch vụ nội bộ trong quá trình chuyển đổi tổ chức: Nghiên cứu trường hợp của một tập đoàn sản xuất đa quốc gia
Thiết kế tương tác giữa con người và trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp X
Các nghiên cứu điển hình về thiết kế dịch vụ cho các ứng dụng công nghệ mới nổi
Phương pháp thiết kế dịch vụ để thiết kế bề mặt thông minh
Một phương pháp tiếp cận thiết kế hệ thống sản phẩm-dịch vụ cho đổi mới khung máy bay dân dụng
Hướng tới những ngôi nhà thích ứng thông qua thiết kế chung liên ngành: Case SmartLab
Các nghiên cứu điển hình về thiết kế dịch vụ cho các ứng dụng công nghệ mới nổi
Đồng thiết kế Dịch vụ thông tin eHealth lấy con người làm trung tâm: Trường hợp chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Kenya
Nhan đề dịch : Thiết kế dịch vụ cho phát triển sản phẩm công nghệ mới nổi
Tác giả : Umar Zakir Abdul Hamid, Mari Suoheimo
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 346 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN : 978-3-031-29306-1
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Việc sản xuất các công nghệ mới nổi liên quan đến Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (FIR) hiện đang nhận được nhiều sự chú ý hơn trong các ngành công nghiệp khác nhau. So với các chuyển đổi công nghiệp trước đây mà thế giới đã chứng kiến dựa trên các cải tiến cơ học, FIR đang diễn ra đang coi phần mềm và các sản phẩm dựa trên dữ liệu là nền tảng. Ngoài ra, các chủ đề như nền kinh tế tuần hoàn và bền vững cũng như biến đổi khí hậu cũng đang phá vỡ hệ sinh thái công nghiệp. Để sản xuất các công nghệ mới nổi khả thi và thành công, sự hợp tác giữa các bên liên quan liên ngành là điều cần thiết. Một trong những yếu tố đã được xác định để tạo điều kiện cho sự hợp tác này là thiết kế dịch vụ.
Cuốn sách này nhằm mục đích cung cấp các cuộc thảo luận toàn diện về thiết kế dịch vụ cho những người hành nghề trong các lĩnh vực và ngành khác nhau. Mục đích là thu hẹp khoảng cách kiến thức giữa các chuyên gia trong học viện, doanh nghiệp và phát triển sản phẩm, trong số nhiều lĩnh vực khác, để cung cấp sự hiểu biết thống nhất về tầm quan trọng của thiết kế dịch vụ đối với việc sản xuất các công nghệ mới nổi. Cuốn sách bao gồm tổng quan về phát triển sản phẩm và thiết kế dịch vụ của các công nghệ mới nổi, cũng như quan điểm từ các ngành khác nhau của ngành. Cuốn sách này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho các nhà nghiên cứu đa ngành, các học viên và đối tượng chung có mối quan tâm đến Thiết kế dịch vụ cho các công nghệ mới nổi.
Từ khóa: Công nghệ mới; Công nghiệp 4.0; Thiết kế dịch vụ; Tư duy thiết kế; Robot.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Chương mở đầu: Thiết kế dịch vụ cho phát triển sản phẩm công nghệ mới nổi
Thách thức phát triển sản phẩm cho các công nghệ mới nổi và vai trò thiết kế dịch vụ trong việc giải quyết các vấn đề
Khung và ống kính nghiên cứu cho thiết kế dịch vụ trong phát triển sản phẩm công nghệ mới nổi
Quan điểm lịch sử về thiết kế dịch vụ và công nghệ
Nghiên cứu xu hướng vĩ mô theo hệ thống dịch vụ: Nghiên cứu sơ bộ về đổi mới dịch vụ và công nghệ mới nổi
Một khung nghiên cứu thiết kế dịch vụ chuyển đổi được đề xuất cho các thiết lập chưa được phục vụ đầy đủ
Nguyên mẫu dịch vụ như là bối cảnh cho chương trình nghị sự đổi mới sản phẩm
Thiết kế dịch vụ cho thiết bị y tế
Mô hình dịch vụ AI cho hệ sinh thái hàng không: Thiết kế hệ thống và phương pháp tiếp cận theo chủ đề đối với logic dịch vụ chi phối: Kiểm tra các công nghệ tiên tiến để lấy dịch vụ làm trung tâm
Thiết kế dịch vụ cho người cao tuổi sử dụng thiết bị kỹ thuật số thông minh: Thiết kế dịch vụ lấy con người làm trung tâm 4.0
Chuyển đổi tổ chức và quản lý cho dịch vụ thực hành thiết kế
Chuyển đổi tổ chức thông qua thiết kế dịch vụ nội bộ: Nghiên cứu trường hợp của một tập đoàn sản xuất đa quốc gia
Những thách thức của thiết kế dịch vụ nội bộ trong quá trình chuyển đổi tổ chức: Nghiên cứu trường hợp của một tập đoàn sản xuất đa quốc gia
Thiết kế tương tác giữa con người và trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp X
Các nghiên cứu điển hình về thiết kế dịch vụ cho các ứng dụng công nghệ mới nổi
Phương pháp thiết kế dịch vụ để thiết kế bề mặt thông minh
Một phương pháp tiếp cận thiết kế hệ thống sản phẩm-dịch vụ cho đổi mới khung máy bay dân dụng
Hướng tới những ngôi nhà thích ứng thông qua thiết kế chung liên ngành: Case SmartLab
Các nghiên cứu điển hình về thiết kế dịch vụ cho các ứng dụng công nghệ mới nổi
Đồng thiết kế Dịch vụ thông tin eHealth lấy con người làm trung tâm: Trường hợp chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Kenya