Springer Handbook of Additive Manufacturing
Cập nhật vào: Thứ năm - 03/10/2024 04:55
Nhan đề chính: Springer Handbook of Additive Manufacturing
Nhan đề dịch: Sổ tay Springer về sản xuất phụ gia
Tác giả: Eujin Pei
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 1004 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-20752-5
SpringerLink
Lời giới thiệu: Sổ tay này là hướng dẫn xác định cuối cùng bao gồm các nguyên tắc cơ bản chính và các ứng dụng nâng cao cho sản xuất phụ gia. Sổ tay được cấu trúc thành bảy phần, bao gồm giới thiệu đầy đủ về sản xuất phụ gia; thiết kế và dữ liệu; quy trình; vật liệu; hậu xử lý, kiểm tra; giáo dục và đào tạo; ứng dụng và ví dụ về nghiên cứu tình huống. Các nguyên tắc chung và mối quan hệ chức năng được mô tả trong mỗi chương và được bổ sung bằng các trường hợp sử dụng trong ngành. Mục đích của cuốn sách này là giúp các nhà thiết kế, kỹ sư và nhà sản xuất hiểu được những phát triển tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất phụ gia. Mặc dù cuốn sách này chủ yếu nhắm vào sinh viên và nhà giáo dục, nhưng nó sẽ hấp dẫn các nhà nghiên cứu và chuyên gia công nghiệp làm việc với người dùng công nghệ, nhà sản xuất máy móc hoặc linh kiện để giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn trong việc triển khai sản xuất phụ gia và các ứng dụng của nó.
Từ khóa: Phụ gia. Sản xuất. Sổ tay.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu
Phần mở đầu
Lịch sử của AM
Kinh tế học của sản xuất phụ gia
Đổi mới mô hình kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị sản xuất phụ gia
Triển khai sản xuất phụ gia trong công nghiệp
Quản lý chuỗi cung ứng cho sản xuất phụ gia
Quyền sở hữu trí tuệ tại ngã ba đường: Ý nghĩa của bản quyền và bằng sáng chế liên quan đến in 3D
Quy định và chính sách kỹ thuật ảnh hưởng đến AM
Lợi ích khi sử dụng sản xuất phụ gia
Cơ hội và hạn chế của sản xuất phụ gia
Tiêu chuẩn sản xuất phụ gia
ManuFUTURE
Thiết kế và dữ liệu
Phần mở đầu
Hướng dẫn thiết kế
Xác định các bộ phận phù hợp
Mô hình hóa và mô phỏng cho các bộ phận sản xuất theo phương pháp phụ gia
Chuỗi quy trình sản xuất từ CAD đến bộ phận
Kỹ thuật đảo ngược
Chiến lược và thiết kế sáng tạo hướng tới phát triển các sản phẩm sáng tạo