Suspension System
Cập nhật vào: Thứ năm - 26/09/2024 21:12
Nhan đề chính: Suspension System
Nhan đề dịch: Hệ thống treo
Tác giả: Michael Trzesniowski
Nhà xuất bản: Springer Vieweg Wiesbaden
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 511 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-658-39847-7
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Trong cuốn sách này, người đọc sẽ tìm hiểu những điểm khác biệt cơ bản với xe ô tô chở khách thông qua phân tích được chia theo từng cụm lắp ráp. Điều này cung cấp cho người đọc các công cụ để áp dụng kiến thức chi tiết mà ta đã có được vào việc thiết kế và phát triển các loại xe đua. Khung gầm quyết định hành vi lái xe và do đó là "DNA" của một chiếc xe đua không giống bất kỳ cụm lắp ráp nào khác. Bắt đầu từ lốp xe - thành phần cơ học quyết định - tất cả các thành phần của hệ thống treo bánh xe bao gồm hệ thống lái và phanh đều được trình bày và thảo luận. Trọng tâm là xương đòn kép và trục thanh chống treo. Thiết kế hệ thống treo bánh xe bắt đầu bằng các cân nhắc về động học, dẫn đến thông qua thiết kế thành phần để cân nhắc về động lực học của xe. Cuối cùng, lực tối đa của lốp xe theo hướng ngang và hướng chu vi sẽ được khai thác trong khi vẫn giữ cho xe có thể kiểm soát được. Do bài trình bày chi tiết, sâu sắc, tác phẩm này phù hợp với cả những người đam mê thể thao mô tô quan tâm cũng như các kỹ sư đang thực hành giải quyết các câu hỏi liên quan đến hệ thống treo đua xe. Tài liệu công thức được chuẩn bị theo cách mà cuốn sách cũng có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo.
Từ khóa: Xe đua; Động cơ; Thiết kế; Khí động học; Truyển động;
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Lốp và Bánh xe
- Đình chỉ
- Lò xo và bộ giảm chấn
- Các loại hệ thống treo
- Điều khiển
- Hệ thống phanh
- Loạt so sánh: Đua xe
- Kết luận
Nhan đề dịch: Hệ thống treo
Tác giả: Michael Trzesniowski
Nhà xuất bản: Springer Vieweg Wiesbaden
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 511 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-658-39847-7
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Trong cuốn sách này, người đọc sẽ tìm hiểu những điểm khác biệt cơ bản với xe ô tô chở khách thông qua phân tích được chia theo từng cụm lắp ráp. Điều này cung cấp cho người đọc các công cụ để áp dụng kiến thức chi tiết mà ta đã có được vào việc thiết kế và phát triển các loại xe đua. Khung gầm quyết định hành vi lái xe và do đó là "DNA" của một chiếc xe đua không giống bất kỳ cụm lắp ráp nào khác. Bắt đầu từ lốp xe - thành phần cơ học quyết định - tất cả các thành phần của hệ thống treo bánh xe bao gồm hệ thống lái và phanh đều được trình bày và thảo luận. Trọng tâm là xương đòn kép và trục thanh chống treo. Thiết kế hệ thống treo bánh xe bắt đầu bằng các cân nhắc về động học, dẫn đến thông qua thiết kế thành phần để cân nhắc về động lực học của xe. Cuối cùng, lực tối đa của lốp xe theo hướng ngang và hướng chu vi sẽ được khai thác trong khi vẫn giữ cho xe có thể kiểm soát được. Do bài trình bày chi tiết, sâu sắc, tác phẩm này phù hợp với cả những người đam mê thể thao mô tô quan tâm cũng như các kỹ sư đang thực hành giải quyết các câu hỏi liên quan đến hệ thống treo đua xe. Tài liệu công thức được chuẩn bị theo cách mà cuốn sách cũng có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo.
Từ khóa: Xe đua; Động cơ; Thiết kế; Khí động học; Truyển động;
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Lốp và Bánh xe
- Đình chỉ
- Lò xo và bộ giảm chấn
- Các loại hệ thống treo
- Điều khiển
- Hệ thống phanh
- Loạt so sánh: Đua xe
- Kết luận