Teaching Mathematics as to be Meaningful – Foregrounding Play and Children’s Perspectives. Results from the POEM5 Conference, 2022
Cập nhật vào: Chủ nhật - 21/09/2025 22:42
Nhan đề chính: Teaching Mathematics as to be Meaningful – Foregrounding Play and Children’s Perspectives. Results from the POEM5 Conference, 2022
Nhan đề dịch: Dạy toán học sao cho có ý nghĩa – Đặt trò chơi lên hàng đầu và quan điểm của trẻ em. Kết quả từ Hội nghị POEM5, 2022
Tác giả: Hanna Palmér
Nhà xuất bản: Springer Nature
Năm xuất bản: 2024
Số trang: 260 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-37663-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách tập trung vào phương pháp giảng dạy toán học theo hướng mang ý nghĩa đối với trẻ em, nhấn mạnh vai trò của trò chơi và quan điểm của trẻ trong quá trình học tập. Nội dung sách tổng hợp các nghiên cứu, kết quả thực nghiệm và thảo luận từ hội nghị POEM5 2022, trình bày cách thiết kế các hoạt động học toán sáng tạo, khai thác sự tò mò và trải nghiệm thực hành của trẻ để phát triển khả năng tư duy logic, giải quyết vấn đề và niềm hứng thú với môn học. Mục đích của sách là cung cấp tài liệu tham khảo quý giá cho giáo viên, nhà nghiên cứu giáo dục, sinh viên sư phạm và những người quan tâm đến đổi mới phương pháp giảng dạy toán, giúp họ xây dựng môi trường học tập thân thiện, khuyến khích sự tham gia tích cực của trẻ và nâng cao hiệu quả học toán thông qua trò chơi và quan điểm của học sinh.
Từ khóa: Toán học. Giảng dạy. Trẻ em. Phát triển tư duy. Đổi mới giáo dục. Môi trường học tập. POEM5.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Sự phát triển tư duy toán học trong trò chơi của trẻ nhỏ: Vai trò của các công cụ giao tiếp
Góc nhìn của trẻ em và quan điểm của trẻ em về việc học toán trong giáo dục mầm non
Thực hành của giáo viên mầm non trong quá trình chơi tập thể liên quan đến tư duy: Biện chứng giữa trò chơi giả vờ và toán học
Hỗ trợ định vị kỹ thuật số cho trẻ một tuổi: Vai trò trung gian của ứng dụng và giáo viên
Tôi có thể tự làm được sao?! Đánh giá các loại hình triển khai học tập dựa trên trò chơi kỹ thuật số trong giáo dục toán học sớm
Sự căng thẳng giữa phân chia và chia sẻ công bằng
Giải quyết vấn đề tập thể trong tương tác giữa các bạn trong các tình huống chơi xếp khối ở trường mẫu giáo
Tư duy toán học và tính toán trong việc giải quyết vấn đề của trẻ em với robot
Lựa chọn đại diện của học sinh nhỏ tuổi khi giải quyết một bài toán toán học tổ hợp
Bộ tứ tri thức như một lăng kính lý thuyết để khám phá việc giảng dạy toán của giáo viên mẫu giáo
Việc giáo viên ECE sử dụng công nghệ giáo dục trong giáo dục toán học sớm và mối liên hệ của nó với đặc điểm của giáo viên và nhà trường
Nuôi dưỡng khả năng phản ứng trong học tập toán học sớm
Quan điểm của các chuyên gia mẫu giáo về việc quan sát năng lực toán học của trẻ em
Đánh giá năng lực toán học của trẻ mẫu giáo Na Uy bằng phương pháp chơi phản hồi
Toán học và ngôn ngữ của trẻ mới biết đi – Hai mặt của một đồng xu?
Toán học trong hành động và cử chỉ – sơ đồ lý luận của trẻ nhỏ
Thế giới thực tế của toán học trẻ mới biết đi
Sự xuất hiện của tính vui tươi trong giảng dạy toán ở lớp mầm non Thụy Điển
Lựa chọn phương pháp trong nghiên cứu giáo dục toán học sớm: Thu thập quan điểm của phụ huynh
Liên hệ
Tiếng Việt
Tiếng Anh








