Value and the Humanities
Cập nhật vào: Thứ năm - 08/10/2020 04:14
Nhan đề chính: Value and the Humanities
Nhan đề dịch: Giá trị và Nhân văn
Tác giả: Zoe Hope Bulaitis
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 255 tr
Ngôn ngữ: TiếngAnh
ISBN: 978-3-030-37891-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Theo dõi sự chuyển dịch từ giáo dục tự do sang tân tự do từ thế kỷ 19 cho đến ngày nay, cuốn sách truy cập mở này cung cấp một câu chuyện phong phú và chưa được phát triển trước đây về giá trị trong giáo dục đại học ở Anh. Giá trị và Nhân văn dựa trên các cuộc tranh luận lịch sử, tài chính và phê bình liên quan đến chính sách giáo dục và văn hóa. Thay vì viết một bài bảo vệ khoa học nhân văn chống lại chủ nghĩa duy lý kinh tế, Zoe Hope Bulaitis xây dựng một bản đồ sắc thái về các giao điểm của giá trị trong khoa học nhân văn, bao gồm việc khám phá sự tham gia chính sách, các bài diễn thuyết khoa học, đại diện hư cấu và nhân văn trong đời sống công cộng. Cuốn sách trình bày một loạt các phương pháp thực hành khoa học nhân văn bằng kính vạn hoa chứng minh rằng mặc dù chính sách gần đây khuyến khích giáo dục đại học hoàn toàn được thúc đẩy bởi kết quả, mục tiêu tài chính và việc đạt được các kỹ năng làm việc, nhưng khoa học nhân văn vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và khát vọng vượt qua những giới hạn này. Cuốn sách này là một phân tích dựa trên lý thuyết và có cơ sở lịch sử về giá trị của khoa học nhân văn trong bối cảnh thị trường.
Từ khóa: Đại học; Giáo dục đại học; Chính sách giáo dục; Khoa học kinh tế.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giới thiệu
Lịch sử thanh toán theo kết quả: Mã của Lowe (1862) và Báo cáo Browne (2010)
Tranh luận và Đối thoại: Mối quan hệ giữa Nhân văn và Khoa học
Mối quan hệ giữa tiểu thuyết học thuật và cuộc sống học thuật
Tác động và Nhân văn: Sự gia tăng của trách nhiệm giải trình trong đời sống văn hóa công cộng
Phần kết luận
Nhan đề dịch: Giá trị và Nhân văn
Tác giả: Zoe Hope Bulaitis
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 255 tr
Ngôn ngữ: TiếngAnh
ISBN: 978-3-030-37891-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Theo dõi sự chuyển dịch từ giáo dục tự do sang tân tự do từ thế kỷ 19 cho đến ngày nay, cuốn sách truy cập mở này cung cấp một câu chuyện phong phú và chưa được phát triển trước đây về giá trị trong giáo dục đại học ở Anh. Giá trị và Nhân văn dựa trên các cuộc tranh luận lịch sử, tài chính và phê bình liên quan đến chính sách giáo dục và văn hóa. Thay vì viết một bài bảo vệ khoa học nhân văn chống lại chủ nghĩa duy lý kinh tế, Zoe Hope Bulaitis xây dựng một bản đồ sắc thái về các giao điểm của giá trị trong khoa học nhân văn, bao gồm việc khám phá sự tham gia chính sách, các bài diễn thuyết khoa học, đại diện hư cấu và nhân văn trong đời sống công cộng. Cuốn sách trình bày một loạt các phương pháp thực hành khoa học nhân văn bằng kính vạn hoa chứng minh rằng mặc dù chính sách gần đây khuyến khích giáo dục đại học hoàn toàn được thúc đẩy bởi kết quả, mục tiêu tài chính và việc đạt được các kỹ năng làm việc, nhưng khoa học nhân văn vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và khát vọng vượt qua những giới hạn này. Cuốn sách này là một phân tích dựa trên lý thuyết và có cơ sở lịch sử về giá trị của khoa học nhân văn trong bối cảnh thị trường.
Từ khóa: Đại học; Giáo dục đại học; Chính sách giáo dục; Khoa học kinh tế.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giới thiệu
Lịch sử thanh toán theo kết quả: Mã của Lowe (1862) và Báo cáo Browne (2010)
Tranh luận và Đối thoại: Mối quan hệ giữa Nhân văn và Khoa học
Mối quan hệ giữa tiểu thuyết học thuật và cuộc sống học thuật
Tác động và Nhân văn: Sự gia tăng của trách nhiệm giải trình trong đời sống văn hóa công cộng
Phần kết luận